Tiếng Việt | English

19/09/2016 - 11:04

​Ấm áp lễ bế mạc Paralympic Rio 2016

Sáng 19/9 (giờ VN) đã diễn ra lễ bế mạc Paralympic Rio 2016 tại sân vận động Maracana, khép lại 11 ngày tranh tài đáng nhớ của làng thể thao khuyết tật thế giới.

Các VĐV khuyết tật trong buổi lễ bế mạc Paralympic 2016. Ảnh: REUTERS
Cũng như buổi lễ khai mạc, ngày kết thúc Paralympic 2016 diễn ra khá giản dị, nhưng vẫn để lại ấn tượng bằng khung cảnh ấm áp khi hình ảnh xúc động của những VĐV khuyết tật được tôn vinh.

Một số nghệ sĩ âm nhạc biểu diễn trong buổi lễ cũng là người khuyết tật, điển hình như Johnatha Bastos - nghệ sĩ guitar mất 2 cánh tay khiến khán đài trầm trồ ngưỡng mộ bằng màn biểu diễn chơi đàn bằng chân.

Nghệ sĩ guitar Johnatha Bastos. Ảnh: GETTY IMAGES
Ricardinho - cầu thủ khiếm thị đã ghi bàn trong trận chung kết giúp Brazil giành HCV môn bóng đá 5 người nhận vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Brazil trong buổi lễ bế mạc. Khoảnh khắc Ricardinho bước ra sân, rồi lần lượt là những đoàn thể thao khác, khán đài Maracana tràn ngập trong những tiếng cổ vũ chẳng kém buổi lễ của Olympic.

Ricardinho cầm cờ cho đoàn Brazil trong buổi lễ. Ảnh: GETTY IMAGES
Hãng tin BBC dẫn lời ông Carlos Nuzman, trưởng ban tổ chức Paralympic Rio 2016: “Xin được gửi lời cảm ơn đến những VĐV khuyết tật. Các bạn đã truyền cảm hứng cho mọi người bằng sự xuất sắc của mình. Khi tôi nhìn các bạn thi đấu, tâm hồn tôi như đang hát, các bạn là những siêu anh hùng. Cũng xin cảm ơn chủ nhà Brazil, những người đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy họ có thể tổ chức 2 kỳ đại hội Olympic và Paralympic tốt như thế nào. Nhiều người đã nghĩ rằng điều đó là không thể, nhưng người Brazil không bỏ cuộc”.

Ông Craven và ông Nuzman sau khi phát biểu. Ảnh: REUTERS
Cũng trong buổi lễ, 1 phút yên lặng đã được dành ra để mặc niệm VĐV xấu số người Iran Bahman Golbarnezhad – người qua đời trong hôm thi đấu 17-9 vì tai nạn trên đường đua xe đạp.

Philip Craven, chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) gửi lời chia sẻ đến đoàn thể thao Iran: “Hôm nay là bữa tiệc ăn mừng sau 12 ngày thi đấu, nhưng cũng là một ngày thật buồn sau mất mát của ông Bahman Golbarnezhad. Sự qua đời của ông khiến tất cả chúng ta, cùng phong trào Paralympic phải đau buồn”.

Các VĐV Iran để hình tưởng niệm VĐV Golbarnezhad. Ảnh: GETTY IMAGES

Sân vận động Maracana rực sáng sau màn pháo hoa đẹp mắt. Ảnh: REUTERS

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết