Tiếng Việt | English

18/03/2016 - 09:20

​Coutinho lập siêu phẩm, Liverpool đá bay M.U khỏi Europa League 

Rạng sáng 18-3, ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League, tiền vệ Philippe Coutinho đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, góp công giúp Liverpool cầm chân Manchester United (M.U) 1-1 trên sân Old Trafford và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-1 (lượt đi Liverpool thắng 2-0).

Martial thực hiện thành công quả penalty mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Coutinho được thực hiện ở phút cuối của hiệp 1. Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Coutinho cầm bóng đột phá vào vòng cấm loại bỏ hậu vệ Valera rồi thực hiện pha bấm bóng vào góc gần khiến thủ môn De Gea chỉ còn biết đứng nhìn, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Video clip trận M.U hòa Liverpool 1-1. Nguồn: Youtube

"Siêu phẩm" của Coutinho không chỉ gỡ hòa cho Liverpool, mà nó còn dập tắt sự hưng phấn của các cầu thủ M.U. Trước đó, M.U đã chơi rất hay và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Liverpool bằng những pha lên bóng uyển chuyển, tốc độ từ hai cánh. Và sau vài tình huống bỏ lỡ, M.U đã có bàn mở tỉ số ở phút 31 với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của tiền đạo Anthony Martial sau khi anh bị hậu vệ Clyne phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt và nếu Marcos Rojo không bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 43 (đệm bóng chệch cột từ cự li 5m), đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai và cửa đi tiếp đã rộng mở với thầy trò HLV Van Gaal. 

Pha dứt điểm ghi bàn của Coutinho (áo đen). Ảnh: Reuters

Niềm vui của Coutinho sau khi gỡ hòa cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, M.U ngay lập tức phải trả giá sau pha độc diễn và ghi bàn đẳng cấp của tiền vệ Coutinho (phút 45). Lẽ ra, Liverpool đã có bàn gỡ sớm hơn nếu pha sút phạt trước đó ít phút của tiền đạo Daniel Sturridge không tìm đúng xà ngang khung thành.

Hòa 1-1 trên sân Old Trafford, Liverpool đã vượt qua M.U với tổng tỉ số 3-1 (lượt đi Liverpool thắng 2-0) và giành vé vào tứ kết. Với thất bại này, M.U giờ phải dồn toàn lực cho mục tiêu lọt vào tốp 4 tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) để được góp mặt ở Champions League vào mùa tới.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Valencia của HLV Gary Neville cũng đã dừng cuộc chơi ở Europa League dù thắng lại Athletic Bilbao 2-1 trên sân nhà trong trận lượt về (lượt đi Valencia thua 0-1).

Trận này, Valencia thi đấu rất hay và vươn lên dẫn trước Athletic Bilbao 2-0 trong hiệp 1 với các bàn thắng của Santi Mina (13’) và Aderlan Santos (37’). Tuy nhiên, với sự chùn xuống trong hiệp 2, Valencia đã để Aritz Aduriz chọc thủng lưới (76’), và ngậm ngùi chia tay cuộc chơi bởi luật bàn thắng sân khách (chung cuộc hòa 2-2 và Athletic Bilbao giành vé vào tứ kết nhờ ghi được bàn thắng trên sân khách).

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết