Tiếng Việt | English

24/12/2016 - 09:57

​Đá bại Juventus, AC Milan đoạt Siêu cúp Ý 2016

Rạng sáng 24/12 (giờ VN), AC Milan đã đá bại Juventus 4-3 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu) để đoạt Siêu cúp Ý 2016 tại Doha, Qatar.

AC Milan đoạt Siêu cúp Ý 2016. Ảnh: REUTERS
Trận này, Juventus nhập cuộc khá tốt và chỉ cần 18 phút để tạo ra khác biệt với bàn thắng vượt lên nhờ công của trung vệ Giorgio Chiellini.

Sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Juventus tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra không ít cơ hội trước khung thành Milan nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công.

Ngược lại, dù thi đấu lép vế hơn nhưng AC Milan bất ngờ tìm được bàn gỡ 1-1 nhờ công của Giacomo Bonaventura sau cú đánh đầu chuẩn xác ở phút 38.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Juventus gây sức ép dữ dội về phía khung thành Milan nhưng trong ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ thành Gianlugi Donnarumma đã hóa giải mọi cú dứt điểm của các chân sút “bà đầm già”.

Bất phân thắng bại trong 90 thi đấu chính thức, hai đội bước vào thời gian hiệp phụ. 30 phút đấu thêm không bên nào ghi được bàn thắng đã đẩy trận đấu đến loạt sút luân lưu cân não.

Trong loạt "đấu súng", AC Milan đã giành chiến thắng 4-3. Mario Mandzukic và Paulo Dybala là những người đá hỏng bên phía Juventus trong khi Gianluca Lapadula là cầu thủ duy nhất thực hiện không thành công quả đá luân lưu cho Milan.

Đây là lần thứ 7 trong lịch sử, AC Milan đoạt siêu cúp Ý và cùng Juventus trở thành 2 đội nhiều lần nhất đoạt danh hiệu này.

Hoài Dư/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết