Tiếng Việt | English

31/01/2016 - 22:08

​Djokovic lần thứ 6 vô địch Úc mở rộng

Chiều ngày 31-1 (giờ VN), tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã lần thứ 6 giành chức vô địch Úc mở rộng khi đánh bại hạt giống số 2 Andy Murray (Vương quốc Anh) với tỷ số 3-0 (6-1, 7-5, 7-6).

Djokovic hôn chiếc cúp vô địch Úc mở rộng. Ảnh: Reuters

Djokovic thi đấu trong trận chung kết. Ảnh: Reuters

Djokovic sớm chứng tỏ được sự áp đảo khi anh giành chiến thắng ngay ở bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ, sau đó tiếp đà giành thắng lợi 6-1 ở ván thứ nhất chỉ sau 30 phút.

Ván đấu thứ hai diễn ra cân bằng hơn khi Murray bắt đầu lấy lại sự mạnh mẽ trong những cú giao bóng. Ở ván đấu này, tay vợt người Scotland có đến 6 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (Djokovic chỉ có 2) và 14 điểm chiến thắng (Djokovic chỉ có 5).

Nhưng tay vợt người Anh vẫn không thể vượt qua được lối đánh cù cưa khó chịu của Djokovic. Khả năng phòng ngự quá tốt của Djokovic khiến Murray đuối sức dần trong những đường bóng qua lại, dẫn đến đánh bóng hỏng. Chỉ tính riêng ván đấu này, Murray mắc đến 34 lỗi đánh bóng hỏng, còn nếu tính cả trận là 65.

Sang ván đấu thứ ba, Murray tiếp tục kiên trì đeo bám tỷ số nhưng khi bước vào loạt đánh tie-break, anh tiếp tục mắc lỗi nhiều và gác vợt chóng vánh 3-7, chấp nhận thất bại 0-3 chung cuộc.

Chiến thắng này giúp Djokovic lần thứ hai liên tiếp vô địch Úc mở rộng. Đây cũng là chức vô địch Úc mở rộng thứ 6 và là danh hiệu Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia.

Sau trận, Murray đùa “Cảm giác đứng ở đây thật quen thuộc” – hãng tin BBC dẫn lời anh. Đây đã là lần thứ tư Murray gác vợt trước Djokovic ở chung kết Úc mở rộng (các lần trước vào năm 2011, 2013 và 2015).

“Chúc mừng Novak (Djokovic). 6 chức vô địch Úc mở rộng thật là một chiến tích không thể tin được. Tôi muốn gửi lời cám ơn tất cả mọi người vì đã giúp đỡ tôi, giúp tôi được có mặt ở đây, đặc biệt là Kim, vợ tôi. Với anh, em là một huyền thoại, anh đang trên máy bay trở về nhà đây”, Murray nói thêm.

Vợ Murray hiện đang mang thai và trước thềm Úc mở rộng 2016, anh từng tuyên bố sẽ lập tức bỏ giải nếu con anh ra đời.

Còn Djokovic phát biểu: “Với tôi, Murray là một đối thủ vĩ đại, một nhà vô địch mà tôi luôn phải kính nể. Tôi chắc chắn anh ấy sẽ còn có nhiều cơ hội vô địch giải đấu này trong tương lai. Tôi cũng chúc Murray và Kim có được một đứa con kháu khỉnh như gia đình của chính tôi”./.

Huy Đăng/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết