Tiếng Việt | English

12/10/2016 - 08:01

​Đội tuyển bóng chuyền nữ VN thất bại trước CLB Chonburi

Đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã nếm mùi thất bại trước CLB Chonburi (Thái Lan) với tỉ số 0-3 (25-21, 25-14, 25-23) tối 11-10 tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016.

Một pha bóng trong trận tuyển nữ VN (phải) thua CLB Chonburi 0-3. Ảnh: Minh Quang
Thất bại này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn bởi Chonburi là đối thủ vượt trội đội tuyển VN về mọi mặt từ kinh nghiệm đến chiến thuật thi đấu.

CLB Chonburi được đánh giá từ đầu giải là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch VTV Cup năm nay. Là đội bóng đứng thứ 2 ở Giải bóng chuyền vô địch Thái Lan, Chonburi mang đến VN lần này 4 cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia là: Wilavan, Ajcharaporn, Piyanut, Soraya và hai ngoại binh đến từ Mỹ và Thụy Điển.

Bước vào trận đấu, đội tuyển VN nhập cuộc rất tốt và vươn lên dẫn trước trong 8 điểm đầu ván thứ nhất. Tuy nhiên sau lần hội ý kỹ thuật lần một thì Thái Lan đã ngay lập tức san hòa điểm số rồi vươn lên dẫn trước sau đó giành chiến thắng trong ván một. Sang ván hai, đội tuyển VN còn để đối thủ bỏ xa hơn khi những lỗi bước một, chuyền hai và phụ công đều chơi yếu. HLV Thái Thanh Tùng nhiều thời điểm chỉ cắm phụ công Kim Huệ trong sân, còn lại là 5 VĐV trẻ như: Trần Thị Thanh Thúy, Đoàn Thị Xuân, Đinh Thị Thúy, Dương Thị Hên… nhưng các VĐV trẻ dường như chưa đủ cả trình độ chuyên môn và thể lực để đeo bám Chonburi.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển VN Thái Thanh Tùng, cho biết ông đã lường được những khó khăn bởi Chonburi là đội bóng rất mạnh của Thái Lan với nhiều tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng. Dù vậy các VĐV của đội tuyển VN, ngoài phụ công Kim Huệ chơi tương đối tốt ra thì hầu như chưa phát huy được khả năng trong trận đấu này.

Hôm nay (12-10), đội tuyển VN sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng bảng với đội trẻ Trung Quốc lúc 20g./.

Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết