Tiếng Việt | English

02/03/2019 - 09:09

“Giữ chân” người lao động bằng chế độ đãi ngộ tốt

Nỗi lo lắng đối với nhiều doanh nghiệp (DN) nói chung là tình trạng lao động bỏ việc sau tết. Tuy nhiên, với các chế độ đãi ngộ thỏa đáng, nhiều DN đã “giữ chân” được người lao động. Và sau kỳ nghỉ tết, tình trạng lao động biến động không diễn ra nhiều tại hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh Long An.

Quan tâm đãi ngộ công nhân, lao dộng

Chị Nguyễn Thị Thu Tuyết - công nhân Công ty (Cty) TNHH Giày FuLuh (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), cho biết: “Không ai muốn bỏ việc khi Cty luôn có những chính sách hợp lý, quan tâm đãi ngộ đối với mình. Nhiều năm qua, Cty tôi chăm lo tốt đời sống công nhân, điều này khiến chúng tôi an tâm và thoải mái. Tôi làm ở đây gần 6 năm. Tết, công nhân được thưởng cao, còn sau tết đi làm lại thì được Cty lì xì nên ai cũng phấn khởi”.

Còn anh Nguyễn Minh Hùng - công nhân Cty TNHH SX TM DV Lê Nam (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa), thông tin: “Tôi làm việc ở đây gần 10 năm. Ngoài chế độ chi trả lương, tiền ăn ca và các khoản phụ cấp khác cho người lao động được Cty thực hiện tương đối tốt. Cty xây nhà ở cho công nhân và hỗ trợ tiền điện, nước. Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, ngoài lương, thưởng và quà cho người lao động, Cty còn hỗ trợ công nhân tiền vé xe về quê ăn tết. Vì vậy, không chỉ tôi mà tất cả anh chị em công nhân ở đây luôn muốn gắn bó lâu dài với Cty”.

Nhiều doanh nghiệp với chế độ đãi ngộ tốt, ổn định đội ngũ lao động, không biến động sau tết

Nhiều doanh nghiệp với chế độ đãi ngộ tốt, ổn định đội ngũ lao động, không biến động sau tết

Để giữ chân người lao động, nhiều DN trong các khu công nghiệp cho rằng, chính công tác chăm lo đời sống hàng ngày và chi trả lương, thưởng cuối năm cho công nhân chu đáo là cách tốt nhất để giữ chân người lao động. Đặc biệt là các DN có tổ chức xe đưa công nhân về quê và đón công nhân sau kỳ nghỉ tết.Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty Mỹ phẩm Vạn Phúc - Châu Văn Hoài chia sẻ: “Để khuyến khích công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết, lãnh đạo Cty tổ chức lì xì cho người lao động trở lại làm việc đúng ngày quy định, tạo không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu năm”.

Nhiều chuyển biến trong chính sách “giữ chân” người lao động

Những năm gần đây, tình trạng người lao động bỏ việc, chuyển việc sau tết giảm rõ rệt. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Giày FuLuh - Nguyễn Thị Lệ Chi cho biết: “Hầu hết các Cty đều có những chế độ đãi ngộ riêng để giữ chân người lao động. Chính vì vậy, tình trạng biến động lao động sau tết không còn diễn ra. Có được điều này là do các DN áp dụng nhiều giải pháp nhằm giữ chân lao động, đặc biệt là hoạt động chăm lo đời sống công nhân trong dịp tết”. 

Trước đây, tình trạng người lao động nghỉ việc, chuyển việc sau tết khiến nhiều DN lao đao và tìm mọi cách níu chân họ. Tuy nhiên, khoảng 3 năm gần đây, tình trạng này không còn diễn ra nhiều. Bởi, nhiều DN đã cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, đa dạng hóa các dịch vụ, phúc lợi xã hội, chăm lo tốt đời sống công nhân, lao động nên họ toàn tâm, toàn ý phục vụ DN./. 

Song Hồng

Chia sẻ bài viết