Tiếng Việt | English

12/01/2016 - 08:48

​Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015  

Rạng sáng 12-1, trong đêm gala trao giải tại Zurich (Thụy Sĩ), ngôi sao đang khoác áo Barcelona, Lionel Messi đã vượt qua ứng cử viên Cristiano Ronaldo và Neymar để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015.

 

Lionel Messi và Quả bóng vàng FIFA 2015. Ảnh: Reuters

Năm 2015 là năm thi đấu thành công của Messi ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Trong màu áo Barcelona, Messi đoạt năm chức vô địch gồm: La Liga, Champions League, Cúp nhà vua, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Còn trong màu áo ĐTQG, Messi đã cùng với Argentina lọt vào đến trận chung kết Copa America 2015 trên đất Chile.

Với những màn trình diễn ấn tượng đó, Messi đã xuất sắc vượt qua đối thủ Cristiano Ronaldo và đồng đội Neymar để đoạt giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm 2015 - Quả bóng vàng FIFA. Đây là lần thứ năm Messi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, sau bốn lần trước vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2012.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, Messi cho biết: “Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi khi được trở lại đây, và giành thêm một Quả bóng vàng nữa. Thật không thể tin nổi khi đoạt năm Quả bóng vàng. Kết quả này nằm ngoài giấc mơ của tôi khi còn là một đứa trẻ. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội, nếu không có họ thì không có danh hiệu này”.

Tương tự như Messi, với những thành công cùng Barcelona trong năm vừa qua (đoạt năm chức vô địch), HLV Luis Enrique cũng đã vượt qua ứng cử viên Jorge Sampaoli (đội tuyển Chile) và đồng hương Pep Guardiola (Bayern Munich) để đoạt Giải thưởng HLV tuyển nam xuất sắc nhất năm 2015.

Điều bất ngờ là HLV Enrique không đến tham dự gala trao giải (thư kí đội Barcelona, Robert Fernandez lên nhận thay), khiến người hâm mộ nghĩ ông đã biết trước kết quả thất bại nên không đến dự, giống như trường hợp của HLV Jose Mourinho vào năm 2012. Nhưng cuối cùng HLV Enrique lại đoạt giải sau khi vượt qua đối thủ nặng ký Jorge Sampaoli - HLV đã giúp tuyển Chile đăng quang ngôi vô địch Copa America 2015.

Ngoài hai giải thưởng trên, trong đêm gala tại Zurich FIFA, FIFA còn trao các giải thưởng khác như: Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm cho tiền đạo Carli Lloyd (Mỹ), HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất năm cho HLV Jill Ellis (đội tuyển Mỹ), Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award) cho tiền đạo Wendell Lira (Vila Nova) và Giải Fair Play cho Các tổ chức bóng đá đã chung tay ủng hộ người dân tị nạn.

Video clip bàn thắng đẹp nhất năm của Wendell Lira. Nguồn: Youtube

Các giải thưởng FIFA 2015:

- Quả bóng vàng: Lionel Messi (Barcelona/đội tuyển Argentina)

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Carli Lloyd (Mỹ)

- HLV tuyển nam xuất sắc nhất năm: Luis Enrique (Barcelona)

- HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất năm: Jill Ellis (đội tuyển Mỹ)

- Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm: Wendell Lira (Vila Nova)

- Giải Fair Play: Các tổ chức bóng đá đã chung tay ủng hộ người dân tị nạn

Một số hình ảnh trong gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015:

Lionel Messi (phải) và Carli Lloyd - hai cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất năm 2015. Ảnh: Reuters

HLV Jill Ellis (tuyển Mỹ) đoạt danh hiệu HLV tuyển nữ xuất sắc nhất năm. Ảnh: Reuters

Tiền đạo Wendell Lira (trái) nhận Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm từ tay cựu tiền vệ Hidetoshi Nakata (Nhật Bản). Ảnh: Reuters

Tiền đạo Carli Lloyd (Mỹ) phát biểu sau khi đoạt Giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm. Ảnh: Reuters

Đội hình tiêu biểu FIFA FIFPro 2015 (thiếu thủ môn Neuer). Ảnh: Reuters

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết