Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 10:25

​Messi sút hỏng luân lưu, Chile vô địch Copa America 2016  

Sáng ngày 27-6 (giờ VN), Argentina đã để thua Chile 2-4 trên loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 0-0 trong trận chung kết Copa America 2016 diễn ra tại Mỹ.

Messi bất lực trong vòng vây các hậu vệ Chile - Ảnh: REUTERS

Messi bất lực trong vòng vây các hậu vệ Chile - Ảnh: REUTERS
Giống như năm 2015, trận chung kết năm nay giữa 2 đội lại tiến vào loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu. Người chiến thắng một lần nữa là Chile, còn Messi trở thành tội đồ khi sút hỏng quả luân lưu đầu tiên của Argentina.

Được chờ đợi nhiều về chất lượng chuyên môn nhưng cuối cùng, trận chung kết lại căng thẳng vì lối chơi bạo lực cùng những quyết định mạnh tay gây ra nhiều tranh cãi của trọng tài người Brazil Heber Roberto Lopes, tạo nên một trận đấu tràn ngập thẻ phạt.

Quyết định tranh cãi đầu tiên của ông Lopes là tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho trung vệ Alfonso Diaz phía Chile sau pha truy cản với Messi ở phút 28. Đó là một pha phạm lỗi rất rõ ràng của Diaz hòng chặn đứng đường đột phá dũng mãnh của Messi, nhưng việc ông Lopes rút thẻ vàng thứ 2 thật quá nặng tay.

Tình huống phạm lỗi bị thẻ đỏ của Diaz. Nguồn: Youtube

 

Nhưng các cầu thủ Argentina cũng không được hưởng lợi thế hơn người lâu khi đến phút 43, Marcos Rojo lãnh thẻ đỏ trực tiếp, và lần này dường như là một quyết định sai lầm thực sự của trọng tài Lopes.

Trong một tình huống không có gì đáng kể ở giữa sân, hậu vệ Argentina chuồi bóng từ phía sau khá nguy hiểm với Arturo Vidal. Nhưng pha chiếu chậm cho thấy Rojo chuồi trúng bóng và hầu như không va chạm với Vidal. Nhưng trọng tài Lopes vẫn quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp.

Tình huống bị phạt thẻ đỏ của Marcos Rojo. Nguồn: Youtube

Ngoài 2 chiếc thẻ đỏ nói trên, trận đấu còn ngập tràn thẻ vàng với rất nhiều những pha chơi bóng thô bạo của 2 đội, đặc biệt là Chile. Hầu như cứ mỗi lần Messi cầm bóng đột phá, các cầu thủ Chile đều ngay lập tức phạm lỗi dù bóng vẫn còn cách khung thành trên 30 mét. Lối đá co cụm phòng ngự của Chile khiến trận đấu vỡ vụn với những pha phạm lỗi nhiều hơn là các tình huống tấn công.

Dù vậy, Argentina cũng phải tự trách mình khi chính các ngôi sao của họ thi đấu rất rời rạc, thiếu ý tưởng lẫn bỏ lỡ thời cơ mỗi khi có cơ hội.

Trở lại sau chấn thương, Di Maria thi đấu mờ nhạt trước khi bị thay ra ở hiệp 2. Còn Gonzalo Higuain và người thay anh sau đó là Sergio Aguero thì liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Đáng trách nhất là Higuain với pha thoát xuống đối mặt thủ môn ở phút 21 sau sai lầm của hậu vệ Chile nhưng như mọi khi, anh lại sút ra ngoài.

Pha sút hỏng luân lưu của Messi - Ảnh: REUTERS
Bước vào hiệp phụ, hai đội thi đấu tích cực hơn khi chơi đôi công hòng quyết tìm bàn thắng nhưng sự xuất sắc của 2 thủ môn Sergio Romero (Argentina) và Claudio Bravo đã khiến 2 đội phải tiến vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại.Cầu thủ thi đấu đáng xem nhất của Argentina vẫn là Messi với những pha đột phá rất nguy hiểm trong hiệp 1. Nhưng Messi tỏ ra đuối sức dần trong hiệp 2 và không tạo ra thêm dấu ấn đáng kể nào nữa.

Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng trên loạt sút luân lưu - Ảnh: GOAL.COM
Trên loạt sút luân lưu, Messi trở thành tội đồ của Argentina khi sút hỏng quả luân lưu đầu tiên trước khi Bravo cản phá thành công Lucas Biglia ở lượt sút thứ 4, giúp Chile đăng quang Copa America 2016 với chiến thắng 4-2 chung cuộc trên chấm luân lưu. Trước đó, người sút quả đầu tiên của Chile là Arturo Vidal cũng bị thủ thành Romero cản phá.

Video clip loạt sút luân lưu trận Chile - Argentina. Nguồn: Youtube

Alexis Sanchez đoạt quả bóng vàng

Ngay sau trận đấu, tiền đạo Alexis Sanchez của Chile đã đoạt quả bóng vàng của Copa America 2016. Thi đấu không thực sự xuất sắc trong trận chung kết nhưng Sanchez đã tỏa sáng ở những trận đấu trước đó với 3 bàn thắng, góp công lớn đưa đội nhà lên ngôi vô địch.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ trong trận chung kết:

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết