Tiếng Việt | English

22/06/2016 - 10:26

Messi tỏa sáng, Argentina vùi dập Mỹ vào CK Copa America

Sáng 22-6, Lionel Messi tỏa sáng với một bàn thắng và hai pha kiến tạo cho các đồng đội lập công, giúp Argentina đè bẹp Mỹ 4-0 trên sân NRG (Houston, Texas) và giành vé vào chung kết Copa America 2016.

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Argentina của Lavezzi. Ảnh: Reuters
Dù phải đối mặt với sức ép của hơn 70.000 CĐV chủ nhà trên sân NRG, nhưng Argentina vẫn áp đặt được lối chơi bằng những pha tấn công nhanh ngay từ đầu. Trận này, Ezequiel Lavezzi được đá chính thay cho Nicolas Gaitan bị treo giò, và ngôi sao đang chơi bóng tại Trung Quốc đã không khiến HLV Gerardo Martino thất vọng bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Argentina từ rất sớm.

Phút 3, từ một pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Mỹ phá bóng vào ngay vị trí của Messi đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Messi thực hiện pha bấm bóng nhanh cho Lavezzi phá bẫy việt thoát xuống đánh đầu hạ thủ môn Guzan từ cự li gần, mở tỉ số cho Argentina.

Sau bàn thắng, Argentina tiếp tục tấn công và kiểm soát thế trận bằng những pha ban bật nhanh ở cự li ngắn. Không chỉ có vậy, mỗi khi bị mất bóng, Argentina chủ động vây bắt ngay bên phần sân của tuyển Mỹ, khiến các cầu thủ chủ nhà không có thời gian và khoảng trống để phối hợp nhằm tung ra các đợt phản công nhanh.

Sự bế tắc của tuyển Mỹ thể hiện qua việc họ chỉ cầm bóng 38% và không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào về phía khung thành Argentina trong 45 phút đầu tiên.

Niềm vui của Messi (số 10) và các đồng đội sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters
Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Argentina đã có bàn thắng thứ hai nhờ sự tỏa sáng của Messi. Phút 32, Argentina được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Messi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc cao, đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của thủ Guzan, nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina.

Với bàn thắng này, Messi đã qua mặt huyền thoại Gabriel Batistuta để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Argentina với 55 bàn, nhiều hơn Batistuta một bàn.

Sang hiệp 2, Argentina vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, khiến Mỹ không tài nào dồn đội hình lên được. Với thế trận một chiều, Argentina đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công tiền đạo Gonzalo Higuain (50’, 86’), trong đó bàn ấn định chiến thắng 4-0 của Higuain đến từ pha kiến tạo của Messi.

Thắng đậm 4-0, Argentina lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Copa America. Đối thủ của Argentina trong trận chung kết vào ngày 27-6 tới là đội thắng trong trận đấu giữa Colombia và Chile vào sáng mai (23-6)./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết