Tiếng Việt | English

06/06/2016 - 10:22

​Mexico đánh bại Uruguay trong trận cầu có 2 thẻ đỏ

Sáng 6-6 (giờ), Mexico đã đánh bại Uruguay 3-1 ở lượt đấu đầu tiên bảng C Copa America 2016 trong một trận đấu mà sau khi kết thúc mỗi đội chỉ còn 10 người.

Rafael Marquez (số 4) là người hùng của Mexico ở trận này. Ảnh: Reuters
Người hùng của Mexico ở trận này là một cái tên vô cùng đặc biệt, Rafael Marquez – trung vệ năm nay đã 37 tuổi nhưng vẫn thi đấu rất bền bỉ và là người ghi bàn thắng quan trọng nâng tỷ số lên 2-1 cho Mexico. 

Trước đó, đội bóng khu vực Trung Mỹ tưởng chừng đã đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối khi bị Uruguay gỡ hòa sau phần lớn thời gian chơi hơn người và dẫn trước. Ngay phút thứ 4, Mexico đã có bàn mở tỷ số khi hậu vệ Alvaro Pereira đánh đầu đốt lưới nhà trong một nỗ lực truy cản đường tạt bóng hiểm hóc của tiền vệ Jose Guardado phía Mexico.

Những phút sau đó, Uruguay chơi cực kỳ máu lửa và họ phải trả giá vì lối đá quá rát của mình khi Matias Vecino phải lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân sau một pha chơi xấu lộ liễu ở phút 45.

Trận đấu diễn ra với rất nhiều những pha tranh chấp máu lửa. Ảnh: Reuters
Nhưng cũng trong cảnh khó khăn, Uruguay lại thể hiện được bản lãnh thi đấu mạnh mẽ khi bùng lên tấn công dữ dội vào hiệp 2. Đến phút 73, Uruguay cân bằng lực lượng khi Guardado của Mexico cũng phải lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân vì một pha kéo người giữa sân.

Trong tình huống đá phạt liền ngay sau đó, trung vệ Diego Godin lên tham gia tấn công và ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 bằng một tình huống đánh đầu rất dũng mãnh.

Đến lúc này, tưởng chừng yếu tố tinh thần đã nghiêng hẳn về Uruguay thì Marquez lại tỏa sáng đúng lúc giành lại lợi thế cho Mexico. Trong một tình huống lộn xộn ở vòng cấm địa Uruguay phút 85, Marquez có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm cực căng và hiểm làm bó tay hoàn toàn thủ thành Muslera, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Buộc phải dâng lên tấn công, Uruguay lộ nhiều sơ hở ở hàng thủ và bị Mexico chọc thủng lưới thêm một lần nữa ở phút 90, người ghi bàn lần này là Hector Herrera. Chung cuộc, Mexico giành thắng lợi 3-1.

Ở trận đấu trước đó, Venezuela đã đánh bại Jamaica 1-0 với bàn thắng do công Josef Martinez ở phút 15. Kết quả này giúp Mexico tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm, xếp ngay trên Venezuela nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết