Tiếng Việt | English

01/10/2015 - 08:56

​Ronaldo ghi bàn thứ 500, Real Madrid nhẹ nhàng hạ Malmo

Rạng sáng 1-10, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 500 và 501 trong sự nghiệp, giúp Real Madrid đá bại 10 người Malmo 2-0 trên sân khách ở lượt trận thứ hai bảng A vòng đấu bảng Champions League.

Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Video clip trận Malmo thua Real Madrid 0-2. Nguồn: Youtube

Trận này, Real Madrid áp đảo ngay từ đầu. Tuy nhiên, do thiếu hai ngôi sao có khả năng xuyên phá Gareth Bale và James Rodriguez (chấn thương), hàng tấn công của Real Madrid đã chơi không tốt và gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Wiland.

Thi đấu không quá xuất sắc nhưng Real Madrid vẫn có trọn ba điểm nhờ hai khoảnh khắc lóe sáng của Cristiano Ronaldo. Phút 29, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Isco thực hiện đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Malmo cho Ronaldo thoát xuống đánh bại thủ môn Wiland, mở tỉ số cho Real Madrid.

Đây là bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp của Ronaldo - bàn thắng mà ngôi sao Bồ Đào Nha đã tìm kiếm suốt hai tuần qua.

Sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục ép sân và tạo thêm được nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, phải đến khi Malmo chỉ còn 10 người trên sân (Yoshimar Yotun lãnh thẻ đỏ phút 78 vì phạm lỗi với Lucas Vazquez), Real Madrid mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 90, từ pha lên bóng bên cánh phải, Lucas Vazquez thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Ronaldo ập vào đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng thứ 501 trong sự nghiệp để ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.

Với hai bàn thắng ở trận này, Ronaldo đã nâng số bàn thắng cho Real Madrid lên con số 323, qua đó chính thức bắt kịp kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul.

Thắng trận này, Real Madrid xây chắc ngôi đầu bảng A với 6 điểm.

Ở trận đấu còn lại, PSG cũng đã bám sát Real Madrid trên ngôi đầu với cùng 6 điểm khi đá bại Shakhtar Donetsk với tỉ số đậm 3-0 trên sân khách. Các bàn thắng của PSG được ghi do công Serge Aurier (7'), David Luiz (23') và pha đá phản lưới nhà của Darijo Srna (90').

* Tại bảng C, Benfica đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đá bại đội bóng mạnh Atletico Madrid 2-1 trên sân khách.

Trận này, Atletico Madrid nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 23 do công Angel Correa. Tuy nhiên, với sự chùng xuống sau đó, Atletico Madrid đã đánh mất thế trận vào tay Benfica và phải trả giá bằng hai bàn thua ở phút 36 (Nicolas Gaitan) và 51 (Goncalo Guedes).

Thắng trận này, Benfica đã qua mặt Atletico Madrid để vươn lên dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Xếp sau Benfica lần lượt là Atletico Madrid (3 điểm), Astana (1 điểm) và Galatasaray (1 điểm)./.

 H.Lam/tuoitre online
 

Chia sẻ bài viết