Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 05:41

​Suarez tỏa sáng, Barca lội ngược dòng hạ 10 người Atletico  

Rạng sáng 6-4, tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng với cú đúp trong hiệp 2, giúp Barcelona lội ngược dòng đá bại 10 người Atletico Madrid 2-1 trên sân Nou Camp trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Niềm vui của Torres sau khi mở tỉ số cho Atletico Madrid. Ảnh: Reuters

Video clip trận Barca thắng Atletico Madrid 2-1. Nguồn: Youtube

Trước một Barcelona quá mạnh và kiểm soát thế trận tốt, Atletico Madrid đã chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Nhưng điểm hay của Atletico Madrid là họ không co cụm phòng ngự mà chủ động đeo bám, bắt người theo khu vực, khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát vòng 16m50.

Và Atletico Madrid đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước Barcelona ngay ở cơ hội đầu tiên. Phút 25, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Koke đã có đường chuyền thông minh cho Fernando Torres bứt tốc độ thoát xuống dứt điểm qua hai chân thủ môn Ter Stegen, mở tỉ số trận đấu.

Thậm chí, nếu thủ thành Ter Stegen không chơi xuất sắc sau đó, Atletico Madrid đã có bàn thắng thứ hai sau pha dứt điểm hiểm hóc trong tư thế gần như đối mặt của tiền đạo Antoine Griezmann.

Chiếc thẻ đỏ của Torres (trái) chính là bược ngoặt trận đấu. Ảnh: Reuters

Nhưng cũng chính lối chơi quyết liệt và dùng nhiều pha phạm lỗi từ xa để ngăn chặn các cầu thủ Barcelona, Atletico Madrid đã sớm phải trả giá. Phút 35, tiền đạo Torres cố tình phạm lỗi với Sergio Busquets từ phía sau trong pha tranh bóng ở khu vực giữa sân. Ngay lập tức trọng tài Felix Brych rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu Torres, khiến Atletico Madrid chỉ còn 10 người trên sân.

Chơi hơn người, Barcelona gia tăng sức ép và cơ hội cũng đã đến với các học trò HLV Luis Enrique. Phút 50, cả sân Nou Camp đã đứng bật dậy khi Lionel Messi tung người thực hiện pha móc bóng sau đường chuyền bên cánh trái của Neymar. Đáng tiếc pha dứt điểm tuyệt đẹp của Messi bóng lại liếm mép cột dọc ra ngoài.

Hai phút sau, đến lượt Neymar có cơ hội nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha cứa lòng chân phải đẳng cấp trước vòng cấm của ngôi sao Brazil lại tìm đúng xà ngang khi thủ môn Jan Oblak đã đứng nhìn.

Suarez (phải) ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Niềm vui của Suarez sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Ép sân liên tục, Barcelona cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Atletico Madrid. Phút 63, từ quả tạt bên cánh phải của Dani Alves, Jordi Alba thực hiện pha bắt vô-lê nhanh từ góc hẹp. Bóng đi không hiểm nhưng lại tìm đến ngay vị trí Luis Suarez, và chân sút người Uruguay đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống từ cự li 2m, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Những phút còn lại của trận đấu, Barcelona tiếp tục gia tăng sức ép và Luis Suarez một lần nữa tỏa sáng đem về chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp. Phút 74, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, bóng được đẩy ra cánh phải cho Dani Alves. Trong tư thế trống trải, Alves đã có quả tạt chính xác cho Luis Suarez ập vào đánh đầu cận thành hạ thủ môn Oblak, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Thua 1-2 nhưng việc ghi được bàn thắng trên sân khách, cơ hội vào bán kết vẫn rộng mở với Atletico Madrid, bởi ở trận lượt về (14-4) họ được thi đấu trên sân nhà Vicente Calderon./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết