Tiếng Việt | English

19/03/2017 - 22:15

​Thanh Hóa thua ngược Hà Nội, HLV Petrovic bị đuổi lên khán đài

CLB FLC Thanh Hóa đã để chủ nhà Hà Nội lội ngược dòng đá bại với tỉ số 2-1 trên SVĐ Hàng Đẫy chiều 19/3 trong trận đấu hấp dẫn và vô cùng kịch tính ở vòng 10 V-League.

Phút 89, HLV trưởng CLB Thanh Hóa Petrovic đã bị trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết truất quyền chỉ đạo và đuổi lên khán đài sau hành động phản ứng lại quyết định của trọng tài và định hành hung một trọng tài biên.

HLV Petrovic tranh cãi với trọng tài vì bàn thắng không được công nhận của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Nam Khánh

Và ông bị truất quyền chỉ đạo trận đấu. Cảnh sát cơ động phải "hộ tống" ông lên khán đài. Ảnh: Nam KhánhÔng Petrovic (69 tuổi) bị đuổi lên khán đài sau tình huống gây tranh cãi: Quốc Phương thực hiện pha đá phạt từ cánh phải, thủ môn Văn Công đẩy bóng ra, bóng đập vào người trung vệ Bật Hiếu, bay vào lưới CLB Hà Nội. Lúc này các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đội Thanh Hóa đã nhảy lên ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết đã không công nhận bàn thắng và yêu cầu thủ môn Văn Công của Hà Nội phát bóng lên.

Ngay lúc này, HLV Petrovic đã chạy thẳng vào sân để phản ứng lại quyết định của trọng tài. HLV nóng tính này đã lời qua tiếng lại và có một số hành động có vẻ như đang muốn tấn công trọng tài. Sau đó các cầu thủ, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã phải vào lôi HLV này ra khỏi sân. Tuy nhiên, sau khi được lôi ra khỏi sân, HLV Petrovic lại có hành động định tấn công một trọng tài biên. Ngay lập tức ông bị trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết truất quyền chỉ đạo trận đấu và đuổi lên khán đài. Lúc này rất đông thành viên BTC trận đấu, cảnh sát cơ động đã phải đến “hộ tống” HLV Petrovic rời khỏi khu vực kỹ thuật để lên khán đài.

Trao đổi với báo chí sau trận đấu, HLV Petrovic rất tức giận. HLV người Serbia này cho rằng đội bóng Thanh Hóa đã phải thi đấu với 14 người gồm 11 cầu thủ của CLB Hà Nội và 3 trọng tài. Sau khi trận đấu kết thúc, hàng ngàn CĐV Thanh Hóa có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy cũng nhất quyết không ra về mà ở lại để phản ứng quyết định của trọng tài Nguyễn Hiền Triết. Lực lượng an ninh đã được huy động lên các khán đài để kêu gọi và đưa CĐV ra khỏi sân.

Trợ lý HLV đội FLC Thanh Hóa Hoàng Thanh Tùng cho biết: “Rất khó để cho rằng tình huống này Bật Hiếu đã rơi vào thế việt vị nên bàn thắng của chúng tôi không được công nhận. Vì thế HLV Petrovic đã phản ứng lại quyết định của trọng tài. Dù vậy CLB Thanh Hóa chấp nhận quyết định của trọng tài và không có phản ứng gì thêm nữa”- trợ lý Hoàng Thanh Tùng nói.

Trong khi đó, HLV CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm cho rằng đây là trận đấu hấp dẫn và đội may mắn đã giành chiến thắng. HLV Chu Đình Nghiêm cho cho biết trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã bỏ qua rất nhiều tình huống phạm lỗi trong trận đấu mà không thổi phạt vì không theo sát được tình huống của trận đấu.

SVĐ Hàng Đẫy chiều 19-3 đã đón tiếp đông CĐV nhất kể từ đầu mùa giải đến nay với khoảng 10.000 CĐV, phần lớn đến từ đội khách Thanh Hóa. Ngay từ đầu trận đấu, chủ nhà Hà Nội đã chơi lấn lướt nhưng không ghi được bàn thắng. Phút 23, Samson đã bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho chủ nhà khi đá hỏng quả phạt 11m. Phút 45 Omara đã mở tỉ số ghi bàn cho đội khách. CLB Hà Nội gỡ 1-1 ở phút 81 do công của Thành Trung.

Phút 90+1, Đinh Tiến Thành đánh đầu phản lưới nhà giúp chủ nhà CLB Hà Nội giành chiến thắng với tỉ số 2-1. 

Trợ lý trọng tài đúng

Trao đổi với Tuổi Trẻ về tình huống pha ghi bàn ở phút 89 không được công nhận của đội Thanh Hóa, một giám sát trọng tài và một trọng tài đẳng cấp FIFA (đề nghị không nêu tên) đánh giá, trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long đã vận dụng luật rất tốt và dũng cảm khi mạnh dạn căng cờ báo hiệu bàn thắng không hợp lệ. Trước khi Quốc Phương thực hiện quả phạt (phút 89) thì trung vệ Bật Hiếu (FLC Thanh Hóa) đã rơi vào thế việt vị khi đứng trên vạch vôi giới hạn cầu môn, gây ảnh hưởng đến thủ môn Văn Công (Hà Nội).

Đây là một quyết định đúng và rất đáng được biểu dương bởi vào khoảnh khắc nói trên trọng tài Nguyễn Hiền Triết không thể quan sát rõ vì bị che khuất tầm nhìn.

Bóng bay vào cầu môn, thủ môn Văn Công bật lên đấm bóng giải vây bật trúng lưng Bật Hiếu đi ngược vào lưới Hà Nội. Trợ lý trọng tài FIFA- ông Phạm Mạnh Long- đã căng cờ báo hiệu bàn thắng không hơp lệ vì Bật Hiếu đã rơi vào thế việt vị gây ảnh hưởng đến thủ môn đội Hà Nội.

Nếu như trợ lý trọng tài được ngợi khen vì vận dụng luật rất tốt thì ngược lại HLV Petrovic (FLC Thanh Hóa) rất đáng bị chỉ trích khi phản ứng hết sức gay gắt với trợ lý trọng tài và toan xông thẳng vào sân để phản ứng với trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết (cũng là trọng tài FIFA). Chính trợ lý trọng tài Long đã đề nghị đồng nghiệp Hiền Triết trục xuất HLV Petrovic khỏi khu vực kỹ thuật vì phản ứng thái quá và không nắm rõ về luật việt vị.

S.H ghi

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết