Tiếng Việt | English

16/12/2015 - 17:35

​“Thua đối thủ mạnh, còn hơn thắng đội yếu”

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Toshiya Miura trong cuộc họp báo trước trận giao hữu giữa U-23 VN và CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) diễn ra lúc 18g chiều mai (17- 12).

HLV Miura trong buổi họp báo trước trận gặp Cerezo Osaka. Ảnh: Nam Khánh

HLV Miura nói, ông không quan tâm đến kết quả trận đấu này bởi trình độ của Cerezo Osaka cao hơn U-23 VN rất nhiều. Điều ông quan tâm đó là sự thể hiện của các cầu thủ U-23 VN sẽ như thế nào.

HLV Miura cho biết 16 cầu thủ của Cerezo Osaka đến VN rất trẻ, vì thế họ sẽ thi đấu rất sung sức. Đây sẽ là động lực cho U-23 VN đấu tích cực hơn để thích nghi với các đối thủ rất mạnh tại VCK U-23 châu Á ở Qatar vào tháng tới.

HLV Miura nói: “Thua đội bóng mạnh còn hơn thắng đội bóng yếu vì khi thi đấu với đội mạnh như Cerezo sẽ giúp U-23 VN nhận ra những điểm yếu của mình để khắc phục. Tôi biết có một bộ phận khán giả không hài lòng về các trận thua vừa qua của U-23 VN vì họ luôn muốn đội tuyển giành chiến thắng khi thi đấu. Tuy nhiên, thi đấu với những đối thủ mạnh như Cerezo điều tôi quan tâm là tinh thần thi đấu của các cầu thủ chứ không phải kết quả của trận đấu. Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhưng bổ ích cho U-23 VN”.

Liên quan đến tình hình đội U-23 VN, ông Miura cho biết, có 16 cầu thủ đủ sức khỏe để thi đấu trong trận ngày mai.

Trong khi đó tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng cho rằng đây là trận đấu khó khăn của đội tuyển U-23 VN vì đối thủ Cerezo Osaka rất mạnh.

Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV đội Cerezo Osaka, Kazuhiro Murata cho biết, 2/3 trong số 16 cầu thủ của CLB đến VN lần này dưới 23 tuổi. Lý do bởi năm 2016 CLB này sẽ thành lập đội tuyển U-23.

Ông Murata nói thêm: “Xem truyền hình Nhật Bản, tôi được biết ông Miura là HLV có kinh nghiệm tại J-League. Ông ấy là một HLV và là người tổ chức bóng đá tốt. Vì thế tôi rất hồi hộp được thi đấu với U-23 VN và người đồng hương Miura của tôi”.

HLV Miura tỏ thái độ bực mình với một nhà báo

Lý do ông Miura bực mình bởi có một phóng viên ảnh đã đề nghị Công Phượng đừng ngồi quá lùi về phía sau để anh có thể chụp những tấm ảnh đẹp hơn. HLV Miura đã quay về phía nhà báo này tỏ thái độ khó chịu.

Trong cuộc họp, một số câu hỏi đã được đặt ra cho Công Phượng nhưng cán bộ truyền thông VFF đã đề nghị Công Phượng không trả lời và đề nghị các nhà báo không dành những câu hỏi cho Công Phượng, dù có những câu hỏi liên quan trực tiếp đến trận đấu ngày mai.

 Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết