Tiếng Việt | English

05/05/2016 - 14:16

“Tôi lo lắng cho Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng”

HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng đã nói như vậy trong cuộc họp báo định kỳ của LĐBĐ VN (VFF) diễn ra sáng 5- 5 tại Hà Nội nhằm thông tin về các công việc sắp tới của bóng đá VN.

Xuân Trường (giữa) và Tuấn Anh (bìa phải) trong màu áo tuyển VN. Ảnh: N.K
HLV Hữu Thắng cho rằng, nếu cứ tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị, Công Phượng, Tuấn Anh, và Xuân Trường sẽ không thể nâng trình độ chuyên môn. Ngoài ra, tâm lý của những cầu thủ này cũng sẽ rất nặng nề.

HLV Hữu Thắng nói: “Tôi cảm thấy lo lắng cho phong độ của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường vì họ không được ra sân ở CLB. Đó là điều rất không tốt đối với một cầu thủ. Phải tìm giải pháp để họ được ra sân nhiều hơn và khi về thi đấu cho ĐTQG cống hiến được tốt nhất. Khi họ được ra sân thì trình độ sẽ tốt hơn, tâm lý cũng thoải mái chứ không nặng nề”.

Liên quan đến tình huống Văn Toàn (HAGL) đẩy trọng tài Nguyễn Đức Vũ, HLV Hữu Thắng cho biết ông không bênh cầu thủ nhưng phải nhìn nhận mọi việc khách quan, đa chiều. Ông Thắng nói: “Tình huống đó Văn Toàn chưa đến mức cố tình xô ngã trọng tài. Khi Văn Toàn lên tuyển lần tới tôi sẽ nói chuyện riêng với cậu ấy. Với Văn Quyết, khi hết án kỷ luật thì việc gọi cậu ấy lên tuyển nằm trong kế hoạch của tôi"

Phát biểu về công tác chuẩn bị cho lần tập trung vào ngày 23- 5 tới của đội tuyển VN, HLV Hữu Thắng cho biết thời gian qua nhiều chuyên gia bóng đá của VFF như ông Nguyễn Sỹ Hiển, Mai Đức Chung, Hoàng Anh Tuấn… đã hỗ trợ ông tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất cho đợt tập trung sắp tới.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc họp báo sáng nay tại Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh
HLV Hữu Thắng cho biết, trong thời gian qua ông đã đi dự khán ở nhiều SVĐ tại V-League để tuyển quân. HLV Hữu Thắng nói: “Mặt sân ở các CLB V-League không đạt tiêu chuẩn, cầu thủ có kỹ thuật cơ bản tốt nhưng để trình diễn kỹ thuật hay thì mặt sân không đảm bảo. Trận đấu có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào mặt sân chất lượng. Một số CLB sở hữu nhiều cầu thủ có trình độ kỹ thuật tốt như HN T&T, HAGL… khi được đá trên các mặt sân tốt như Long An, Bình Dương thì chất lượng trận đấu hơn hẳn”.

Trong lần tập trung này, đội tuyển VN sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Syria trên sân Mỹ Đình ngày 31-5. Sau đó, đội tuyển sẽ lên đường tham dự giải bóng đá giao hữu tại Myanmar từ ngày 3 đến 6-6. HLV Hữu Thắng cho biết, trong lần tập trung này, nhiệm vụ của ông vẫn là định hình lối chơi cho đội tuyển VN. Dù là giải giao hữu hay giải chính thức nhưng phải xem đội tuyển thể hiện được gì trong giải đấu đó để có những tính toán đấu pháp hợp lý.

Sẽ triệu tập cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG?

Về ý tưởng muốn triệu tập các cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG của HLV Hữu Thắng, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết trong thời gian tới VFF sẽ nghiên cứu và có những thử nghiệm về việc này.

Ông Tuấn nói: “Từ năm 2005 đến nay chúng ta có nhiều giải pháp cho đội tuyển VN mạnh nhưng mục tiêu chính của đội tuyển VN khi tham dự đấu trường quốc tế là thể hiện được bản sắc của mình và giành thành tích cao. Trong quá trình đó có nhiều tranh luận, các chuyên gia, HLV mong tất cả các cầu thủ vào đội tuyển phải có sự cống hiến, khát khao và phong độ chuyên môn tốt thì HLV mới chọn. Trong thời gian tới xem xét tính văn hóa, khát khao cống hiến thì sẽ thử nghiệm triệu tập các cầu thủ nhập tịch để xây dựng đội tuyển mạnh nhất nhưng vẫn đảm bảo giữ được màu cờ sắc áo của ĐTQG”.

 Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết