Tiếng Việt | English

13/02/2018 - 14:21

​Tottenham thách thức kinh nghiệm của Juventus

Cách đây 7 năm, Tottenham đã đến Ý và chiến thắng 1-0 trước AC Milan ngay tại sân San Siro. Milan đã quá khinh suất Tottenham để rồi bị loại ở vòng 1/8 Champions League mùa bóng 2010-2011.

Các cầu thủ Tottenham trên sân tập tại Turin đêm 12/02. Ảnh: REUTERS

Chắc chắn, Juventus sẽ không có sự khinh suất tương tự khi họ tiếp Tottenham trong trận đấu diễn ra 2g45 rạng sáng 14/02 (giờ VN) ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Tottenham 7 năm trước là đội bóng xây dựng quanh một vài ngôi sao như Luka Modric, Gareth Bale, Rafael van der Vaart. Còn Tottenham năm nay là một đội bóng có các ngôi sao đẳng cấp thế giới ở từng vị trí. Họ đã hạ Real Madrid và đá bay Borussia Dortmund ở vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, nếu so về mặt kinh nghiệm thì Juventus, đội bóng đã chơi 2 trận chung kết Champions League trong 3 năm vừa qua, hơn Tottenham nhiều. Gianluigi Buffon có 113 trận ở đấu trường này, Gonzalo Higuain 71 trận, Sami Khedira 64 trận, Giorgio Chiellini 60 trận, 6 cầu thủ khác có hơn 40 trận.

Còn trong đội hình của Tottenham, chỉ có thủ môn Hugo Lloris (47 trận) và tân binh Lucas Moura (38 trận) là hai người chơi trên 30 trận tại đấu trường Champions League. Kể cả trọng tài người Đức Felix Brych điều khiển trận này cũng kinh nghiệm hơn tất cả các cầu thủ Tottenham khi ông đã bắt 54 trận Champions League.

Tất nhiên, Tottenham không phải đến thành Turin để học hỏi, họ có tham vọng rõ ràng, những màn trình diễn của họ tại vòng bảng cho thấy điều đó. Một đội bóng đã chơi bên nhau 3 năm và họ đang đạt phong độ cao nhất vào đúng lúc cao trào của mùa bóng, việc lấy 7/9 điểm trước Manchester United, Liverpool và Arsenal trong các trận gần đây là minh chứng.

Juventus đã có 26 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường Champions League, cũng đang vào phom ở Serie A với 15 trận không để thủng lưới. Song Serie A không mạnh như Premier League và hàng thủ của Juventus không thường xuyên được thử thách. Harry Kane, Christian Eriksen, Son Heung-Min, Dele Alli sẽ đem đến cho hàng thủ của Juventus những cơn đau đầu.

Ngôi sao của đội Juventus Gonzalo Higuain trên sân tập. Ảnh: REUTERS

Trong 8 cặp đấu ở vòng 16 đội Champions League mùa này, Tottenham được kênh ESPN đánh giá là đội cửa dưới có khả năng sáng nhất để lật đổ đội cửa trên, cơ hội lọt vào vòng sau của Tottenham là 44% so với 56% của Juventus. Tức đây là cặp đấu cân sức nhất vòng 16 đội này.

Tottenham muốn kiếm một trận hòa tỉ số cao ở trận lượt đi này. Nếu thế, họ không thể bỏ lỡ các cơ hội như các trận gần đây tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Và thầy trò HLV Mauricio Pochettino phải nhớ Juventus là đội rất tàn nhẫn trong trừng phạt nếu đối thủ để lộ điểm yếu. 

Manchester City sẽ dễ dàng đá bại Basel?

Rạng sáng 14/02 (giờ VN) sẽ còn diễn ra cặp Basel - Manchester City ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Theo đánh giá của ESPN, cặp đấu giữa Manchester City và Basel là không cân sức nhất, Manchester City có 88% cơ hội lọt vào tứ kết. Basel trong kỳ chuyển nhượng mùa đông qua mất hai trụ cột Manuel Akanji, Renato Steffen sang Bundesliga thi đấu. Đội bóng Thụy Sĩ thiếu tốc độ ở mọi tuyến, vì thế không ngạc nhiên nếu thầy trò Pep Guardiola rời sân khách với chiến thắng.

Thanh Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết