Tiếng Việt | English

31/12/2017 - 13:38

​U-23 tập ngày cuối năm trước khi sang Trung Quốc

Sáng 31/12, đội tuyển U-23 VN đã có buổi tập cuối cùng trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN (Hà Nội) trước khi lên đường sang Trung Quốc vào ngày mai (ngày 01/01) để chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á sẽ diễn ra vào ngày 11/1 tới.

HLV Park trên sân tập sáng 31/12. Ảnh: P.T

Ngày cuối cùng của năm 2017, tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường đã thay mặt U-23 VN gửi lời chúc mừng năm mới tới người hâm mộ trên cả nước. Trả lời về tình hình của U-23 hiện tại sau khi HLV Park Hang Seo công bố loại 4 cầu thủ (Lâm Ti Phông, Nguyễn Anh Tài, Hoàng Văn Khánh và Phí Minh Long) khỏi danh sách U-23 VN, Xuân Trường cho biết anh cảm thấy tiếc cho cầu thủ bị loại vì họ dính chấn thương.

Xuân Trường chia sẻ: “Từ ngày tập trung đầu tiên của U-23 đến giờ, chúng tôi đã trải qua rất nhiều buổi tập nặng, tập chiến thuật để chuẩn bị cho nhiều giải đấu, đặc biệt là VCK U-23 châu Á tại Trung Quốc. Giải M-150 vừa rồi tại Thái Lan rất hữu ích, trận giao hữu với CLB Hàn Quốc Ulsan Huyndai cũng giúp U-23 rút ra được nhiều bài học bổ ích. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi gắn kết hơn và thể lực cũng cải thiện lên rất nhiều”.

Thủ quân của U-23 VN cho biết việc giao tiếp giữa HLV Park và toàn đội đều thuận lợi bởi thầy Park luôn có cách để cầu thủ hiểu được chiến thuật. Xuân Trường cũng chia sẻ HLV Park là người rất “tâm lý” và thường xuyên trò chuyện với cầu thủ. Sau một tháng tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Park, thể lực của Xuân Trường đã cải thiện dần và vẫn đang trên đà tốt lên.

Lương Xuân Trường trả lời báo chí sau buổi tập. Ảnh: P.T

Trả lời về vị trí của mình trên sơ đồ chiến thuật của HLV Park, Xuân Trường chia sẻ: “Vị trí tiền vệ trung tâm ở sơ đồ này phải di chuyển rất nhiều, kể cả có bóng hay không. Để đáp ứng được sơ đồ này thì tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để giành được suất đá chính”

Đối mặt với những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Syria, Úc tại VCK U-23 châu Á, Xuân Trường cho biết U-23 VN không có lý do gì để không làm hết mình sau khi toàn đội đã rèn quân trong suốt 1 tháng và tham dự nhiều giải giao hữu có ích.

Sáng mai (ngày 01/01), toàn đội sẽ lên đường sang Trung Quốc để tiếp tục tập luyện làm quen với thời tiết. U-23 VN sẽ đóng quân tại Trung tâm Thể thao Kim Sơn - Thượng Hải và sẽ có trận giao hữu cuối cùng với U-23 Palestine vào ngày 04/1. Ngày 07/01, đội sẽ di chuyển đến Côn Sơn để tham dự VCK U-23 châu Á gặp U-23 Hàn Quốc vào ngày 11/01. Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng sẽ chốt lại danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ theo đúng quy định của Điều lệ giải.

Toàn bộ các trận đấu của U-23 VN sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6 HD./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết