Tiếng Việt | English

22/12/2017 - 05:08

​“U-23 VN còn phải cải thiện nhiều”

Đó là nhìn nhận của HLV Park Hang Seo sau trận giao hữu U-23 VN thua Ulsan Hyundai FC (Hàn Quốc) 2-3 trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) vào tối 21/12.

HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: NAM KHÁNH

Trả lời câu hỏi về những điều rút ra được sau trận đấu tối ngày 21-12, HLV Park cho biết U-23 VN vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện.

Ông chia sẻ:“Chúng ta còn rất nhiều điều phải cải thiện, tôi và đội ngũ trợ lý vẫn phải làm việc hết mình để thực hiện điều này. Về những lỗi trong trận đấu tối nay (21-12), chúng ta đã mắc lỗi 11m từ M-150 Cup và tới trận này chúng ta lại mắc lỗi như vậy. Các cầu thủ cần phải quái hơn để rút kinh nghiệm. Bàn thua thứ 3 của chúng ta chỉ đơn giản là do chiều cao thôi. Sắp tới chúng ta đá với Syria và Úc, các cầu thủ cao hơn nên còn phải cải thiện rất nhiều. Đối với đối thủ lần này, gần như chúng ta không lấy được bóng từ phần giữa sân của họ, đây là kiểu chơi về sức điển hình của các cầu thủ Hàn Quốc”.

Về hai sơ đồ chiến thuật khác nhau được sử dụng trong trận gặp Ulsan Hyundai, HLV Park Hang Seo cũng cho biết vốn dĩ ông dự định sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ sau khi hiệp 2 bắt đầu 15 phút, nhưng do đội nhà bị dẫn trước nên ông buộc phải thay đổi sơ đồ sớm hơn kế hoạch. Ông cũng cho rằng các cầu thủ VN có nhiều ưu thế nhưng đã không đủ tự tin trong trận này.

Ông Park nói:“Khi chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ, tôi tung Toàn vào sân là phục vụ chiến thuật này. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng ta có những ưu điểm về tốc độ di chuyển nhưng các cầu thủ đã không đủ tự tin. Chuyển sang sơ đồ mới, hai phía bên cánh của đối thủ bị chậm và chúng ta đã tận dụng điểm yếu này. Hiệp 2, các cầu thủ đã sử dụng đúng chiến thuật của tôi và sự cân bằng ở hàng hậu vệ đã tốt lên rất nhiều”.

Ông Park cho rằng thể lực và ý chí của các cầu  thủ VN là điều cần phải cải thiện mạnh mẽ. Ông nói: “Có một điểm chung là từ phút 80 chúng ta bị thua bàn nhiều, sự tập trung và thể lực đi xuống. Khi thể lực đi xuống, cầu thủ đánh mất sự tập trung. Chúng ta cần khắc phục hoặc về thể lực hoặc về ý chí. Đây là điều chúng ta nhất định phải thay đổi”.

Trả lời câu hỏi liệu ông Park có sợ lộ bài khi trận đấu giao hữu với đội Ulsan Huyndai FC được truyền hình trực tiếp về Hàn Quốc hay không, ông cho biết tất nhiên U-23 VN buộc phải “mất” một một chút qua trận này nhưng những thứ các cầu thủ “được” thì lại rất nhiều.

Ông nói thêm:“Chúng ta đã được chơi bóng theo đúng kiểu Hàn Quốc, Cầu thủ có thể thay đổi chứ cách chơi thì không. Sau trận này, các cầu thủ U-23 sẽ hiểu rất rõ lối chơi của đối thủ. Sau này chúng ta sẽ phân tích thêm video để các cầu thủ hiểu hơn nữa”.

HLV Kim Do Hoon trả lời phỏng vấn giới truyền thông trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: NAM KHÁNH

Trong khi đó, HLV Kim Do Hoon đội Ulsan Huyndai FC cho rằng đội bóng của ông đã chơi hết sức trong trận này và đã gặp chút khó khăn ở hiệp 2 khi HLV Park Hang Seo sử dụng sơ đồ chiến thuật mới. 

Ông Kim Do Hoon cũng giành lời khen cho các cầu thủ VN bởi lối chơi tích cực và nỗ lực pressing toàn sân. Đánh giá về HLV Park Hang Seo, ông Kim chia sẻ: “Tôi nghĩ ông Park rất thân mật với các cầu thủ trong giao tiếp, ông đã chuẩn bị một trận đấu tốt và tạo được không khí để các cầu thủ tranh đua. Đó là lý do để tôi trông chờ vào tương lai của các cầu thủ VN”./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết