Tiếng Việt | English

04/09/2015 - 14:44

“U19 Việt Nam đủ khả năng đánh bại U19 Thái Lan”

Trước thềm trận chung kết giải U19 Đông Nam Á, tiền đạo Công Vinh nhận định lứa đàn em U19 Việt Nam đủ khả năng vô địch.

U19 Việt Nam đang có chuỗi trận bất bại cực kỳ ấn tượng. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào chơi chung kết giải U19 Đông Nam Á mà không để thủng lưới bàn nào. Đối thủ ở trận chung kết sẽ là U19 Thái Lan, đội bóng đã đánh bại U19 Malaysia 5-0 ở trận bán kết. Hai đội bóng vào trận chung kết lần này đều thể hiện được sức mạnh vượt trội và xứng đáng có mặt trong trận đấu cuối cùng.

Công Vinh tin tưởng U19 Việt Nam sẽ vượt qua đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan. (Ảnh: Trọng Phú)

Nhận định về trận đấu này, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết: “Nhiều người nói rằng U19 Thái Lan trên cơ so với U19 Việt Nam. Điều này cũng có phần đúng, vì bóng đá Thái Lan có công tác đào tạo trẻ rất bài bản và chuyên nghiệp. Không thể phủ nhận sức mạnh của đối thủ”.

“Tuy nhiên, khi theo dõi U19 Việt Nam thi đấu, tôi nhận thấy các em đang tiến bộ qua từng trận. Đặc biệt là hàng phòng ngự được bố trí rất chắc chắn và chặt chẽ, phản công cũng sắc nét. Đối với bóng đá Việt Nam mà nói thì Thái Lan luôn là kỳ phùng địch thủ ở tất cả các cấp độ.” 

Công Vinh cho rằng điểm mạnh của U19 Việt Nam nằm ở hàng thủ chắc chắn và phản công sắc nét. (Ảnh: Nhung Trần)

Công Vinh cũng tỏ ra tin tưởng vào chiến thắng của lứa đàn em: “Lần nào chúng ta gặp phải Thái Lan cũng có trở ngại. Nhưng tôi tin rằng trong trận đấu tới, U19 Việt Nam sẽ chơi tốt. Các em hoàn toàn đủ khả năng đánh bại đối thủ Thái Lan. Bóng đá có thắng, có thua nhưng chỉ cần các em ra sân với quyết tâm hết mình, chiến đấu vì đất nước thì người hâm mộ có quyền tự hào về các em”.

Trận chung kết U19 Đông Nam Á sẽ là trận đấu quan trọng nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn kể từ khi ông cầm đội U19 Việt Nam. Nếu lên ngôi vương, lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ vượt qua thành tích của lứa U19 nổi đình đám với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường (chỉ giành ngôi á quân)./.

Trọng Phú/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết