Tiếng Việt | English

05/12/2015 - 19:22

10 doanh nghiệp tham gia công ty ​cổ phần phát triển bóng đá Long An

Theo chủ tịch CLB bóng đá Đồng Tâm Long An- ông Võ Thành Nhiệm, nếu không có gì thay đổi, chiều 12-12 tới đây, Công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An sẽ làm lễ ra mắt và tiếp nhận quyền quản lý đội bóng chuyên nghiệp Long An (trước đây là Đồng Tâm Long An).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nhiệm giải thích về việc thay đổi mô hình hoạt động và danh xưng của CLB: “Thông thường, một CLB ở VN thường nhận sự tài trợ chính của một doanh nghiệp. Điều này tuy có điểm hay là sự quản lý tập trung vào ông chủ nhưng cũng có nhược điểm nếu như tình hình tài chính của doanh nghiệp không tốt hoặc ông chủ không thích làm bóng đá nữa thì sẽ rút lui dẫn tới việc CLB sẽ bị xóa sổ. Thời gian qua, hàng chục đội bóng ở V-League và giải hạng nhất đã xóa sổ bởi nguyên nhân nêu trên.

Logo và phiên hiệu Đồng Tâm Long An tồn tại sau hàng chục kỳ V-League sẽ được thay đổi thành Long An kể từ mùa bóng 2016. Ảnh: SĨ HUYÊN

Để khắc phục điều ấy và sau khi được Công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) gợi ý và khuyến khích các CLB chuyên nghiệp trong nước nên thay đổi mô hình hoạt động theo cách làm bóng đá của người Nhật (một đội bóng, nhiều ông chủ), chúng tôi đã có văn bản gửi UBND tỉnh Long An để xin thay đổi mô hình hoạt động bằng việc giải thể Công ty thể thao Đồng Tâm Long An đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp có tình yêu bóng đá trong tỉnh thành lập Công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An".

Theo ông Nhiệm, 10 doanh nghiệp đã tham gia thành lập công ty với vốn điều lệ góp vào là 30 tỉ đồng. Trước đây, Đồng Tâm Long An chi tiêu từ 35 đến 40 tỉ đồng/mùa bóng, nay sau khi ra đời Công ty phải đi vận động để bảo đảm mức kinh phí ấy. Mang danh xưng Long An từ V-League 2016, chúng tôi muốn khẳng định rằng đó là đội bóng của người dân Long An chứ không phải của riêng một cá nhân hay doanh nghiệp nào. Bước đầu, UBND tỉnh Long An sẽ cấp 9 tỉ đồng để chinh trang lại sân vận động Long An./.

Sỹ Huyên/Theo Tuổi trẻ online

Chia sẻ bài viết