Tiếng Việt | English

04/02/2023 - 09:49

10 thói quen buổi sáng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

Nếu bạn muốn có một cuộc sống tuyệt vời, hãy tập trung hết sức để tạo ra một ngày tuyệt vời. Và nếu bạn muốn có một ngày tuyệt vời, hãy tập trung hết sức để tạo ra một buổi sáng tuyệt vời. Dưới đây là 10 thói quen buổi sáng sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn.

Đứng dậy khỏi giường ngay lập tức

Sau khi báo thức đổ chuông, đừng nhấn báo lại mà hãy đứng dậy và bước ra khỏi giường ngay lập tức. Bạn càng nằm trên giường ngay sau khi thức dậy, đặc biệt là sử dụng điện thoại, bạn sẽ cảm thấy lười dậy hơn.

Dọn giường ngay lập tức

Đây là một thói quen nhỏ vào buổi sáng nhưng nó tạo ra sự khác biệt rất lớn. Khi bạn thức dậy và dọn giường ngay lập tức, việc nhìn thấy sự gọn gàng thực sự khiến bạn cảm thấy muốn bắt đầu ngày mới một cách tích cực và không còn cảm giác muốn nằm trên giường nữa. Trong khi đó, nếu chiếc giường của bạn trông thực sự bừa bộn, bạn sẽ không có động lực làm việc. Những gì chúng ta nhìn thấy và môi trường của chúng ta đóng một vai trò lớn trong việc tìm kiếm động lực làm việc. Do đó, hãy dọn dẹp ngăn nắp giường ngủ và mọi đồ đạc xung quanh khu vực làm việc của bạn.

Ảnh minh hoạ

Ngắt kết nối với điện thoại

Bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình nhưng nếu điều đầu tiên bạn làm sau khi thức dậy là sử dụng điện thoại và xem người khác đang làm gì, thì khi nào bạn sẽ định hoàn thành công việc và cuộc sống của mình? Nếu bạn để tất cả các loại thông tin xuất hiện trong đầu bạn vào sáng sớm, bạn sẽ cảm thấy cực kì áp lực và gánh nặng. Vì vậy, hãy ngắt kết nối điện thoại của bạn ít nhất trong 1 giờ đầu tiên và chỉ dành thời gian này để chăm sóc bản thân.

Đọc một cuốn sách

Làm thế nào để chúng ta đưa những kiến thức từ sách vào thực tế. Và làm thế nào để chúng ta trau dồi và nuôi dưỡng những ý nghĩ tích cực khi cuộc sống của chúng ta bộn bề và phức tạp? Bạn cần tìm cho mình những nguồn cảm hứng nhất định, bạn cần tìm một người thầy để định hướng tâm trí chúng ta với những suy nghĩ tích cực và những ý tưởng truyền cảm hứng. Sách có thể giúp bạn có những suy nghĩ tích cực cũng như mở rộng cuộc sống của bạn. Tạo thói quen đọc ít nhất 20 phút hoặc đọc 10 trang vào buổi sáng. Nó sẽ bắt đầu thay đổi cuộc sống của bạn.

Vận động cơ thể

Hãy tạo thói quen tập thể dục vào buổi sáng. Bạn không cần phải bắt đầu thực hiện các bài tập khó ngay lập tức. Bắt đầu bằng cách thực hiện các bài tập đơn giản. Chỉ cần tập trung vào việc di chuyển cơ thể - các động tác kéo giãn cơ đơn giản và các bài tập nhẹ nhàng. Ngay cả khi bạn cảm thấy không khoẻ vào một ngày nào đó, hãy cố gắng thức dậy và tập thể dục bởi sau khi tập thể dục, bạn sẽ luôn cảm thấy được nạp lại năng lượng và cảm giác khoẻ khoắn hơn.

Ảnh minh hoạ

Viết nhật ký

Viết nhật kí cũng là một trong những cách bạn có thể dùng để thay đổi thói quen độc hại. Nó giúp bạn sống thật với bản thân đồng thời chúng cũng giúp bạn vui lên khi mọi thứ không như ý, cảm thấy biết ơn hơn rất nhiều khi mọi thứ đang tốt đẹp, và khiến bạn trở thành người bạn tốt nhất của chính mình. Viết nhật ký là một liệu pháp và nó mang lại cho bạn sự minh mẫn. Khi bạn viết nhật ký vào buổi sáng sớm, thậm chí chỉ trong 10 phút, nó sẽ giúp bạn rõ ràng hơn về cảm giác của bạn và sắp xếp suy nghĩ của bạn. Viết lách giúp chúng ta suy nghĩ tốt hơn và khi bạn viết vào buổi sáng, một ngày của bạn sẽ trôi qua với sự sáng suốt, lòng biết ơn và nhận thức rõ ràng hơn.

Dành thời gian cho sự im lặng

Đừng bao giờ gây ồn ào để giúp bạn có được hiệu quả ngay từ đầu ngày mới. Luôn luôn dành một chút thời gian cho khoảng lặng vào buổi sáng. Sự im lặng là thực sự quan trọng bởi bạn sẽ tìm thấy mình trong sự ồn ào và hối hả hằng ngày. Bạn cần sống chậm lại và dành thời gian để kiểm điểm cũng như cải thiện bản thân nhiều hơn.

Hãy biết ơn và hình dung ước mơ của bạn

Trong khi bạn dành thời gian cho khoảng lặng vào buổi sáng, khi bạn ngồi trong khoảng lặng đó và lắng đọng bản thân, hãy biết ơn mọi thứ và cảm thấy biết ơn mọi người xung quang bạn. Từ từ nghĩ về những dự định của bạn và hình dung những ước mơ của bạn, kiểu sống bạn muốn hướng tới, con người bạn muốn trở thành và những hành động bạn muốn thực hiện. Khi bạn làm điều này vào buổi sáng, bạn đã thiết lập cho mình một ngày hoàn hảo và dần tiến tới ước mơ của mình.

Viết ra các công việc ưu tiên

Tiếp theo, hãy viết ra các ưu tiên của bạn trong ngày, các nhiệm vụ quan trọng trong ngày của bạn. Bạn không nên để quá 3 nhiệm vụ lớn trong ngày, đảm bảo rằng bạn có thể hoàn thành chúng trong khoảng thời gian có thể, tránh để quá nhiều nhiệm vụ khiến bạn không thể thực hiện được và bạn sẽ cảm thấy một ngày trải qua thật tồi tệ.

Uống nhiều nước

Khi bạn thực hiện tất cả những thói quen buổi sáng, đừng quên để một chai lớn trước mặt bạn. Uống nhiều nước khiến cơ thể của bạn trở nên năng lượng và tràn đầy sức sống hơn. Tránh uống cà phê như thức uống buổi sáng của bạn. Thay vào đó, hãy uống nước và nạp năng lượng cho cơ thể một cách tự nhiên./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết