Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 14:50

1g45 ngày 13/4: Zidane thua "sếp cũ" Ancelotti?

1h45 ngày 13/4, HLV Zinedine Zidane sẽ có màn so tài với “sếp cũ” Carlo Ancelotti, khi Real Madrid (R.M) đến làm khách trên sân Allianz Arena của Bayern Munich (B.M) ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.

HLV Ancelotti (trái) và Zidane thời còn làm việc chung tại Real Madrid. Ảnh: Reuters
Zidane và Ancelotti đã quá hiểu nhau khi từng cùng ngồi ghế huấn luyện tại R.M. Năm 2014, HLV Ancelotti trở thành người hùng khi giúp R.M giành Decima (danh hiệu Champions League thứ 10). Lúc ấy, Zidane chính là trợ lý đắc lực của ông Ancelotti.

Tài năng của HLV Ancelotti là điều đã được thừa nhận ở tất cả đội bóng mà ông từng dẫn dắt. Ở B.M, HLV Ancelotti cũng đang gặt hái những thành công trong mùa đầu tiên. Trong đó, họ gần như chắc chắn giành đĩa bạc Giải vô địch Đức (Bundesliga). Ở đấu trường Champions League, B.M là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong khi đó, HLV Zidane cũng thể hiện tài năng trên băng ghế huấn luyện và xứng đáng trở thành đối thủ của Ancelotti. Chỉ trong một thời gian ngắn, cựu danh thủ người Pháp đã giúp R.M thi đấu ổn định và vươn tới chức vô địch Champions League mùa bóng năm ngoái. Mùa này, R.M hiện đang dẫn đầu Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) và đang hướng tới việc trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Tuy vậy trong cuộc đối đầu này, Zidane gặp nhiều khó khăn hơn HLV Ancelotti vì B.M có lợi thế sân nhà và nền tảng thể lực vượt trội. Cuối tuần qua, trong khi R.M hòa vất vả Atletico Madrid 1-1 thì B.M thắng dễ dàng Dortmund 4-1 tại Bundesliga. Đó là chưa kể các cầu thủ R.M thi đấu nhiều trận hơn B.M kể từ đầu mùa và hầu hết các trận họ đều phải dốc hết sức mới có thể giành chiến thắng.

Sự khác biệt lớn nhất của hai HLV còn là chuyện kinh nghiệm. Trong khi Zidane vẫn chưa có nhiều trải nghiệm thì Ancelotti rất dày dạn trận mạc. Việc B.M đá bại Arsenal của “giáo sư” Wenger với tổng tỉ số 10-2 ở vòng 16 đội Champions League mới đây là một ví dụ cho thấy sự lão luyện của Ancelotti.

Vì vậy, cuộc đấu trí giữa Zidane và Ancelotti đáng được chờ đợi và hãy chờ xem chiến thắng sẽ thuộc về ai? 

Leicester tiếp tục giấc mơ

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đương kim vô địch Anh Leicester muốn tiếp tục viết tiếp chuyện cổ tích tại Champions League bằng chuyến làm khách đến sân của Atletico Madrid (THTT trên BĐTV lúc 1h45 ngày 13/4).

Các CĐV Leicester kỳ vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Craig Shakespeare, đội nhà sẽ tiếp tục bay cao.

 Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết