Tiếng Việt | English

08/08/2015 - 07:07

2.400 loại bia hội tụ tại Liên hoan bia quốc tế Berlin

Ngày 7/8, Liên hoan bia quốc tế Berlin lần thứ 19 đã chính thức khai mạc tại thủ đô nước Đức. Khoảng 2.400 loại bia trên khắp thế giới, trong đó có bia chai Hà Nội, sẽ được giới thiệu tại liên hoan vốn được Sách Kỷ lục Thế giới công nhận là "vườn bia dài nhất thế giới" này.

 

Những thùng bia đầu tiên được khui tại Lễ hội bia quốc tế Berlin.

Phóng viên TTXVN tại Berlin cho biết tại lễ khai mạc, đại diện chính quyền Berlin, Công ty tổ chức sự kiện Präsenta (đơn vị tổ chức Liên hoan bia quốc tế Berlin) và đại diện một số công ty lần đầu tiên giới thiệu loại bia mới đã khui những thùng bia đầu tiên, chính thức khai mạc liên hoan bia kéo dài 3 ngày. Dọc đại lộ Karl-Marx-Allee kéo dài khoảng 2,2 km từ Strausberger Platz tới Frankfurter Tor, 340 công ty bia cũng như các đơn vị giới thiệu bia đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tổ chức trưng bày và bán các loại bia đặc trưng của mình.

Bên cạnh đó, tại liên hoan bia còn giới thiệu 22 vùng sản xuất bia cùng các món đặc sản ở những khu vực này. 20 sân khấu dọc vườn bia với nhạc sống và các nghệ sĩ đến từ Đức và các nước sẽ biểu diễn phục vụ liên tục trong thời gian diễn ra lễ hội. Ngoài các loại bia nấu thủ công ở Đức, liên hoan còn giới thiệu nhiều loại đặc sản bia nấu thủ công từ Hà Lan, Italy, Ireland và Đan Mạch.


Ông Lothar Grasnick, Giám đốc Công ty tổ chức sự kiện (áo trắng), khui những thùng bia đầu tiên tại Lễ hội bia quốc tế Berlin 2015.

Tại liên hoan bia năm nay, lần đầu tiên Công ty lữ hành Asia Sky Tours chính thức giới thiệu bia chai Hà Nội (Hanoi Beer) và đây cũng là điểm nhấn trong năm Việt Nam và CHLB Đức kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây cũng là năm thứ 15 liên tiếp Công ty Asia Sky Tours đưa bia Hà Nội và Sài Gòn đến với Lễ hội bia quốc tế Berlin.


Ông Eberhard Schollmeier, được mệnh danh là "Vua Bia", phát biểu khai mạc Lễ hội bia quốc tế Berlin 2015.

Dự kiến, trong ba ngày từ 7-9/8, Liên hoan bia quốc tế Berlin sẽ thu hút khoảng 800.000 khách tới tham quan và thưởng thức các loại bia nổi tiếng trên thế giới. Cùng với Lễ hội bia lớn nhất thế giới ở München (Oktoberfest), Liên hoan bia quốc tế Berlin là một trong những sự kiện lớn tại Đức để quảng bá ngành công nghiệp bia của Đức và thế giới. Bia được coi là "nước giải khát" với đa số người dân Đức.


Đông đảo du khách chứng kiến lễ mở những thùng bia đầu tiên.

Trong năm 2014, trung bình mỗi người dân Đức uống khoảng 0,27 lít bia/ngày, tương đương khoảng 22 triệu lít bia/ngày được tiêu thụ ở Đức và khoảng 8 tỷ lít bia/năm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết