Tiếng Việt | English

25/11/2015 - 11:21

2 trận bán kết bóng chuyền đáng xem

Hôm nay 25-11, đội VTV - Bình Điền Long An tràn đầy quyết tâm lật đổ sự thống trị của đương kim vô địch Thông Tin LienVietPostBank ở trận bán kết nữ Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 tại TP Nha Trang (THTT 19g trên kênh VTC3).

Thông Tin LienVietPostBank sẽ thắng VTV - Bình Điền Long An? - Ảnh: T.P.

Giới chuyên môn ví đây là trận “chung kết sớm” của giải bởi hai đội bóng nhiều duyên nợ này đang sở hữu gần hết đội hình tuyển VN. Thông Tin LienVietPostBank có Bùi Thị Ngà, Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi... trong khi VTV - Bình Điền Long An sở hữu thủ quân tuyển VN Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Hồng Đào...

Sức nóng của trận đấu này lan tỏa trong giới CĐV từ nhiều ngày qua bởi đây là hai đội bóng có lượng người hâm mộ nhiều bậc nhất tại VN. Facebook của CĐV đội VTV - Bình Điền Long An (có gần 15.000 lượt yêu thích) xuất hiện nhiều bình luận của CĐV hỏi về ngày giờ trận đấu diễn ra, lịch truyền hình trực tiếp, thậm chí bàn cả đội hình ra sân. Trong khi đó, CĐV của Thông Tin LienVietPostBank cũng lên kế hoạch hành quân đến TP Nha Trang ủng hộ đội nhà.

Về thực lực, VTV - Bình Điền Long An thường nằm “kèo dưới” mỗi khi đụng độ Thông Tin LienVietPostBank, đội bóng đã ba năm liên tiếp là nhà vô địch quốc gia. Nhưng cán cân sức mạnh có phần thay đổi ở lần gặp lại này.

Ông Nguyễn Bá Nghị - phó chủ tịch chuyên môn Liên đoàn Bóng chuyền VN - nhận định: “Vào thời điểm này, lực lượng hai đội khá cân bằng. Thông Tin LienVietPostBank mạnh trong phòng thủ nhưng khả năng tấn công có giảm sút do Đỗ Thị Minh thường xuyên chấn thương, trong khi Phạm Thị Yến đã lớn tuổi. Nhưng đây là đội bóng kết dính tốt và rất lợi hại trong phối hợp chiến thuật đánh nhanh giữa chuyền hai Linh Chi và Bùi Thị Ngà. Còn VTV - Bình Điền Long An có Ngọc Hoa ngày càng vững vàng trong vai trò thủ lĩnh. Các tay đập trẻ như Thanh Thúy, Ngọc Diễm, Hồng Đào... đang trưởng thành rất nhanh”.

Trận bán kết nam (THTT 20g trên kênh VTC3 HD) diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TP.HCM) cũng hứa hẹn hấp dẫn khi đội chủ nhà Maseco TP.HCM tiếp XSKT Vĩnh Long. Maseco đồng đều và có hai mũi đánh nhanh, cực kỳ lợi hại là Hoàng Thương và Văn Tuấn. Trong khi đó, đội khách sở hữu chủ công Từ Thanh Thuận đang có phong độ rất tốt./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết