Tiếng Việt | English

12/07/2015 - 18:53

40 tay đua tham gia giải đua thuyền buồm trên vịnh Nha Trang

Giải đua thuyền buồn Nha Trang 2015 đặc biệt dành riêng cho các tay đua trong nước.

Trong khuôn khổ các hoạt động Festival Biển Nha Trang năm 2015, hơn 40 tay đua, 16 thuyền trên cả nước đã hội tụ về vịnh Nha Trang xinh đẹp để tham gia cuộc đua thuyền buồm Nha Trang 2015. Đây là cuộc đua thứ 4 được tổ chức tại Nha Trang kể từ năm 2011 đến nay.

Những cuộc đua trước đây, chủ yếu là các tay đua người nước ngoài. Giải đua thuyền năm nay đặc biệt dành riêng cho các tay đua trong nước, mở ra hy vọng và là tín hiệu tích cực trong quá trình xây dựng, phát triển môn thể thao thuyền buồm tại Việt Nam trong những năm tiếp theo. Các vận động viên không thành lập đơn vị cấp tỉnh mà đăng ký tự do và bốc thăm vào các nhóm thuyền tập thể từ 2 người trở lên.

Các thuyền buồm tham gia cuộc đua

28 tỉnh, thành ven biển, đặc biệt là các bãi biển có khí hậu phù hợp như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa... sẽ là cơ hội lớn để phát triển bộ môn thuyền buồm. Ông Lâm Quang Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn đua thuyền Việt Nam cho biết: “Với những điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với biển chẳng hạn như Nha Trang, việc phát triển thuyền buồm gắn với du lịch là rất tiềm năng. Nhưng việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị thuyền buồm là rất tốn kém nên chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư”.

Dịp Festival Biển, những chiếc thuyền buồm rực rỡ sắc màu, căng buồm đón gió đã tạo khung cảnh sinh động cho vịnh Nha Trang xinh đẹp./.

Thái Bình /VOV - Miền Trung

Chia sẻ bài viết