Tiếng Việt | English

19/01/2021 - 08:37

6 đồ đạc cần thiết cho chuyến du lịch mùa đông

Để thật sự tận hưởng chuyến du lịch mùa đông, bạn cần phải biết đối mặt với thời tiết và nhiệt độ khắc nghiệt của khí trời lạnh giá này.

Một kì nghỉ đông có vẻ là lối thoát hoàn hảo cho những bộn bề công việc của bạn. Nhưng để thật sự tận hưởng chuyến đi, bạn phải biết đối mặt với thời tiết và nhiệt độ khắc nghiệt của khí trời lạnh giá này. Để làm được điều đó, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ những dụng cụ cần thiết. Dưới đây là một số những đầu mục cần có trong danh sách đồ đạc của bạn!

Thuốc than

Tất cả những loại thuốc có thể giúp đỡ bạn trải qua mùa đông lạnh giá đều vô cùng thiết yếu, hãy mang mọi thứ bạn cần!

Một chai thuốc ho sẽ là sản phẩm đầu tiên cần có trong túi thuốc du lịch của bạn. Trời lạnh dẫn đến độ ẩm không khí bị giảm đi đáng kể, khiến cho bạn liên tục bị ho khan và sổ mũi. Vì vậy, đừng quên lọ thuốc quan trọng này nhé! Ngoài ra, bạn cần chú ý đến những loại sản phẩm khác như thuốc giảm sốt và cảm cúm để đề phòng những trường hợp xấu khi tình trạng sức khỏe của bạn có chiều hướng giảm sút. Bạn cũng nên chú ý mang theo những viên thuốc bạn phải thường xuyên uống hàng ngày theo chỉ định của bác sĩ. Đừng vì ham chơi mà chủ quan về sức khỏe của bản thân nhé.

Một chiếc áo phao

Lớp bảo vệ đầu tiên của bạn khỏi mùa đông lạnh giá chính là một chiếc áo phao nhẹ, kín gió và ấm áp. Những chiếc áo như vậy là lựa chọn lý tưởng nhất giúp bạn chống cự lại thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời, hãy kiếm cho mình chiếc áo khoác nào có đính kèm mũ. Bởi đầu là bộ phận quan trọng mà cũng nhạy cảm nhất với thời tiết này, vậy nên đừng quên bảo vệ nó này thật kĩ càng nhé!

Áo giữ nhiệt

Tưởng rằng những chiếc áo khoác dày cộp đã là đủ cho mùa đông lạnh giá, nhưng bạn vẫn luôn cảm thấy thoải mái và ấm áp hơn khi có thêm một lớp quần áo giữ nhiệt phía bên trong. Loại trang phục này sẽ dùng chính nhiệt độ cơ thể của bạn để giữ ấm cho bạn, kết hợp với áo khoác, chẳng loại thời tiết nào có thể đánh bại được. Tuy nhiên, đây là một phát minh có hiệu quả làm ấm rất cao, nên nếu bạn mặc thêm quá nhiều lớp áo bên ngoài có thể dẫn đến sốc nhiệt, tạo ra cảm giác vô cùng khó chịu khi cơ thể thì nóng, nhưng chân tay thì không được cân bằng nhiệt độ.

Mũ len

Dù chiếc mũ đính kèm trên áo khoác đã hoàn thành nhiệm vụ cơ bản để bảo vệ đầu khỏi cái lạnh, nhưng đôi khi những loại áo đó thường không giữ đủ ấm, đặc biệt là trong nhiệt độ quá thấp. Vì vậy, hãy trang bị thêm cho mình một chiếc mũ len để tránh những cơn đau đầu không đáng có. Nếu bạn thành công trong việc giữ ấm cho đầu, những bộ phận khác trên cơ thể cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hãy chuẩn bị một vài chiếc mũ len trong vali nếu bạn không muốn phải trở về nhà trong giữa chuyến đi. Ngoài ra, mũ len còn bảo vệ được cả tai của bạn nữa, một công đôi việc!

Sạc dự phòng

Một sự cố mà những người đi du lịch mùa đông thường hay gặp chính là hết pin điện thoại nhanh hơn bình thường. Điều này là do khi nhiệt độ càng xuống thấp, nó sẽ càng ngăn cản những phản ứng hóa học trong pin diễn ra, khiến cho pin bị hết năng lượng nhanh hơn so với giới hạn thường thấy.Một cục sạc dự phòng sẽ giúp bạn giải đáp bài toán khó khăn này, không cần ổ cắm mà điện thoại vẫn luôn được sạc đầy. Ngoài ra, hãy cố gắng để điện thoại ở nơi có nhiệt độ bình thường hơn, không nóng không lạnh để pin được sử dụng một cách tối đa.

Đèn pin

Ngày ngắn đêm dài là đặc trưng của mùa đông, bạn sẽ dành nhiều thời gian vui chơi buổi tối hơn là ban ngày. Trung bình bạn chỉ có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời trong vòng chín tiếng trong mùa đông. Mặc dù có những con đường đã được lắp đặt đầy đủ đèn chiếu, nhưng một chiếc đèn pin sẽ làm bạn cảm thấy chủ động hơn trong những trường hợp xấu. Đặc biệt, khi bạn thực hiện những chuyến đi leo núi hoặc khám phá rừng sâu, đèn pin là dụng cụ không thể thiếu. Đừng chỉ phụ thuộc vào đèn flash điện thoại bởi như trên, pin sẽ hết rất nhanh và bạn sẽ không có nhiều nơi để dừng chân sạc nhờ đâu./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết