Tiếng Việt | English

05/06/2022 - 11:33

7 bước để mua một chiếc xe bán tải

Xe bán tải ngày nay được chia thành các loại hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng; vì vậy, để chọn lựa được chiếc xe bán tải phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình là điều khá khó khăn...

Thoạt đầu, việc mua một chiếc xe bán tải có vẻ giống như mua một chiếc xe hơi. Từ việc lựa chọn màu sắc cho đến động cơ và trang trí, tất cả đều thú vị đối với những người mua mới. Nhưng một khi bạn đã biết về các kiểu dáng khác nhau và các tính năng đặc biệt của xe bán tải, bạn sẽ rất khó để lựa chọn một chiếc phù hợp. Dưới đây là 7 bước mua một chiếc xe bán tải để biến toàn bộ quá trình đắn đo, suy nghĩ  trở thành một trải nghiệm dễ dàng và tuyệt vời:

1. Sẵn sàng chi tiêu: Xe tải khá đắt tiền, vì chúng được coi là phương tiện tiện ích sang trọng. Trong quý đầu tiên của năm 2019, giá bán trung bình cho một chiếc xe tải lớn có kích thước phổ biến nhất, là khoảng 50.000 USD với khoản thanh toán trung bình hàng tháng là gần 720 USD.

2. Kích thước xe tải: Một chiếc xe tải hạng trung rất thích hợp cho việc lái xe, đặc biệt nếu bạn không định chở đồ. Ngược lại, nếu bạn đang có ý định tận dụng để chở hàng bằng cách kéo theo những hàng hóa nặng hoặc thường xuyên di chuyển giữa các thành phố với tải trọng nặng thì một chiếc xe tải cỡ lớn sẽ phù hợp hơn với bạn.

3. Nhiệm vụ: Xe bán tải ngày nay được chia thành các loại hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng. Chúng có thể được xác định bằng các số như 1500, 2500 và 3500 hoặc 150, 250 và 350. Ví dụ, Ford F-150 và Chevrolet Silverado 1500 đều có sức kéo ấn tượng, nhưng chúng vẫn được coi là xe tải hạng nhẹ. Xe tải càng lớn, bạn càng khó cho xe tải qua những con ngõ hẹp. Nếu bạn không chắc chắn về các yêu cầu đối với việc kéo, các nhà sản xuất sẽ đưa các tờ thông số kỹ thuật & hướng dẫn kéo trên trang web của họ.

4. Động cơ: Chọn đúng kích cỡ động cơ sẽ đảm bảo sự cân bằng giữa công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Động cơ V6 của thời đại ngày nay ngang bằng với động cơ V8 của một thập kỷ trước và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhiều nhà sản xuất xe tải cũng cung cấp động cơ diesel cho xe tải hạng trung. Hãy nhớ rằng phiên bản động cơ diesel đắt hơn.

5. Kích thước cabin: Xe tải chở hàng có bốn cửa cỡ lớn và chỗ để chân rộng rãi ở hàng ghế sau giúp việc di chuyển xuyên quốc gia thoải mái hơn. Xe tải ca-bin đôi cũng có bốn cửa nhưng hai cửa sau và nhỏ hơn một chút. Chỗ để chân ở phía sau cũng bị hạn chế. Ca-bin 4 người có cửa sau nhỏ hơn một chút, xoay ra ngoài và không thể di chuyển trừ khi cửa trước đã mở. Cabin thông thường là loại nhỏ nhất và nó có một hàng ghế duy nhất, không gian hạn chế giữa các ghế.

6. Phiên bản: Có nhiều phiên bản khác nhau có sẵn trên thị trường như: XL, Trail Boss... Mỗi loại đều có các trang bị, tính năng cụ thể. Hãy cố gắng nghiên cứu, lập danh sách các tính năng cần phải có và chọn cho mình kiểu dáng phù hợp nhất.

7. Phí đặc biệt: Tùy thuộc vào nơi bạn sống, việc chọn một chiếc xe tải lớn hơn có thể yêu cầu một giấy phép đặc biệt. Xe tải càng nặng, phí bạn phải trả càng cao. Hãy hỏi các cơ quan quản lý xe cơ giới của khu vực bạn sinh sống trước khi mua một chiếc xe hạng nặng./.

Bảo Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết