Tiếng Việt | English

28/07/2018 - 20:07

9 sinh viên Việt đạt điểm tuyệt đối cuộc thi lập trình Samsung

Có 9 sinh viên Việt Nam đạt điểm tuyệt đối (1.000 điểm) của vòng hai cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2018.

Những gương mặt sinh viên Việt xuất sắc tại Cuộc thi lập trình quốc tế Samsung tại Việt Nam. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Sáng 28/7, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung (SVMC) đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2018 (SCPC 2018) và công bố 10 thí sinh xuất sắc được Samsung tài trợ để đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra tại Samsung Hàn Quốc vào ngày 31/7.

Tại vòng chung kết, sẽ có 160 thí sinh của Hàn Quốc và Việt Nam tham gia thi tập trung trong vòng 4 tiếng đồng hồ với các bài thi về thuật toán nâng cao và cấu trúc dữ liệu. Đây là những thí sinh xuất sắc nhất trong số 4.000 thí sinh Hàn Quốc, 700 thí sinh Việt Nam và 450 thí sinh Ấn Độ đã tham gia từ vòng thi đầu tiên được tổ chức vào tháng Sáu. 

9 trong tổng số 37 thí sinh đạt điểm tuyệt đối (1.000 điểm) của vòng 2 của SCPC 2018 là các thí sinh đến từ Việt Nam. 

Ông Kim In Soo - Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC cho hay, năm 2017, 4/10 thí sinh Việt Nam đã đoạt giải tại vòng Chung kết cuộc thi Lập trình Quốc tế SCPC 2017 tại Hàn Quốc, gồm 2 giải Tư và 2 giải Năm. 

“Năm nay, với thành tích từ các vòng thi đầu tại Việt Nam, tôi tin tưởng rằng, các thí sinh Việt Nam sẽ có thành tích chung cuộc tốt hơn tại Hàn Quốc trong năm 2018,” ông Kim In Soo nói.

SCPC là cuộc thi do SVMC, một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng đầu thế giới của Samsung Điện tử tại nước ngoài, tài trợ với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2,5 tỷ đồng. 

Bên cạnh việc được tài trợ tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Hàn Quốc, những thí sinh đạt kết quả chung cuộc tốt sẽ được ưu tiên khi thi tuyển vào các vị trí tại Samsung Electronics./.

Do nhiều thí sinh có kết quả thi bằng nhau, theo quy chế của cuộc thi, Ban tổ chức quyết định các giải thưởng tại Việt Nam dựa trên số lần nộp bài và thời gian hoàn thành nhanh nhất. Theo đó, thí sinh Lê Minh Quang (Đại học Bách khoa Hà Nội) đạt giải Nhất với giải thưởng là 40 triệu đồng cùng 1 Galaxy S9 Plus và 1 Gear S3. 

Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Đinh Quang Minh (Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội) với giải thưởng là 20 triệu đồng cùng 1 Galaxy S9 Plus và 1 Gear fit2; 3 thí sinh giành giải Ba đến từ trường Đại học Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Diệp Xuân Quang, Trần Quốc Cường và Hồ Trung Hiếu với giải thưởng dành cho mỗi thí sinh là 10 triệu đồng cùng 1 Galaxy S9. 

Ngoài ra, cuộc thi còn vinh danh 5 thí sinh đạt giải Tư và 10 thí sinh đạt giải Khuyến khích./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết