Tiếng Việt | English

16/03/2024 - 07:04

AC Milan đấu AS Roma tại tứ kết Europa League

Tứ kết Europa League năm nay sẽ chứng kiến trận derby nước Ý hấp dẫn giữa AC Milan và AS Roma.

AC Milan đã giành chiến thắng ở cả hai lần đối đầu AS Roma mùa này - Ảnh: GETTY

Tối 15/3, lễ bốc thăm tứ kết và bán kết Europa League 2023 - 2024 đã diễn ra. Ngay ở trận tứ kết 1, các lá thăm đã đưa đến cặp đấu hấp dẫn giữa hai đội bóng nước Ý là AC Milan và AS Roma.

Ở mùa giải này, AC Milan đều đã giành cả hai chiến thắng trước AS Roma tại Serie A. Tuy nhiên đó là khi AS Roma còn được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho. Còn từ khi Daniele De Rossi lên nắm quyền, đội chủ sân Olimpico đang có được phong độ cao với 8 trận thắng, 2 hòa và 2 thua trên mọi đấu trường.

Tại vòng 16 đội vừa qua, AS Roma đã giành vé đi tiếp bằng chiến thắng với tổng tỉ số 4-1 trước Brighton. Ngược lại, AC Milan đang có phong độ thiếu ổn định thời gian qua. Do đó, không gì có thể đảm bảo rằng đội bóng này sẽ giành được vé đi tiếp khi chạm trán AS Roma vào lúc này.

Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League 2023 - 2024 - Ảnh: GETTY

Trong khi đó, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là Liverpool sẽ chạm trán Atalanta. Đại diện nước Ý chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với mọi đội bóng.

Dù vậy ở Europa League hiện tại, Liverpool là đội có phong độ cao cùng kinh nghiệm dày dặn. Số lượng ngôi sao trong tay HLV Jurgen Klopp cũng vượt trội so với đối thủ. Vì vậy nếu thi đấu đúng phong độ thì tấm vé vào bán kết gần như nằm trong tay Liverpool.

Bayer Leverkusen, CLB đang tạo ra nhiều bất ngờ ở mùa giải năm nay, sẽ phải gặp đối thủ khó chịu West Ham. Đội bóng thành London vừa thị uy sức mạnh bằng chiến thắng giòn giã 5-0 trước Freiburg tại vượt về vòng 16 đội rạng sáng 15-3.

Trong khi đó, Leverkusen phải rất vất vả mới vượt qua được Qarabag trong những phút cuối với tỉ số 3-2 tại lượt về.

Cặp tứ kết còn lại là giữa Benfica và Marseille. 

UEFA cũng đã tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết với kết quả: Benfica/Marseille - Liverpool/Atalanta và AC Milan/AS Roma - Bayer Leverkusen/West Ham./.

Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League 2023-2024

AC Milan - AS Roma

Liverpool - Atalanta

Bayer Leverkusen - West Ham

Benfica - Marseille

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/ac-milan-dau-as-roma-tai-tu-ket-europa-league-20240315193458415.htm

Chia sẻ bài viết