Tiếng Việt | English

26/12/2020 - 15:48

AFP: Ba binh sỹ gìn giữ hòa bình thiệt mạng tại Cộng hòa Trung Phi

Tuyên bố của Liên hợp quốc nêu rõ "ba binh sỹ gìn giữ hòa bình từ Burundi đã thiệt mạng và hai người khác bị thương" sau các cuộc tấn công diễn ra nhằm vào quân đội LHQ và lực lượng an ninh Trung Phi.

Xe của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi. (Nguồn: AFP)

Xe của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi. (Nguồn: AFP)

Theo AFP, Liên hợp quốc ngày 25/12 cho biết ba binh sỹ gìn giữ hòa bình Burundi đã bị các chiến binh vũ trang không rõ danh tính sát hại tại Cộng hòa Trung Phi.

Tuyên bố của Liên hợp quốc nêu rõ "ba binh sỹ gìn giữ hòa bình từ Burundi đã thiệt mạng và hai người khác bị thương" sau các cuộc tấn công diễn ra ở Dekoa, trung tâm tỉnh Kemo và ở Bakouma, phía Nam tỉnh Mbomou nhằm vào quân đội Liên hợp quốc và lực lượng an ninh, quốc phòng Trung Phi.

Thông báo được đưa ra sau khi liên minh nổi dậy chống chính phủ kêu gọi ngừng bắn trước thềm cuộc tổng tuyển cử căng thẳng sẽ diễn ra vào ngày 27/12, được coi là một bài kiểm tra quan trọng về khả năng khôi phục sự ổn định của Cộng hòa Trung Phi.

Trong tuần trước ngày bỏ phiếu, Tổng thống đương nhiệm Faustin Archange Touadera đã cáo buộc người tiền nhiệm Francois Bozize âm mưu đảo chính, một nhóm chiến binh đã chiếm giữ thị trấn lớn thứ tư của đất nước trong một thời gian ngắn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết