Tiếng Việt | English

05/03/2020 - 10:46

Aguero tỏa sáng đưa Man City vào tứ kết FA Cup

Bàn thắng duy nhất của Aguero giúp Man City đánh bại Sheffield Wednesday 1-0, qua đó giành quyền vào tứ kết FA Cup mùa giải 2019/2020.

Do trước mắt là lịch thi đấu dày đặc, Man City bước vào trận đấu ở FA Cup với Sheffield Wednesday bằng đội hình có sự kết hợp giữa những cầu thủ chính và dự bị. 

Aguero ghi bàn thắng duy nhất đem về tấm vé vào chơi tứ kết FA Cup cho Man City. (Ảnh: Getty)
Trước đối thủ chỉ đang chơi ở giải hạng Nhất Anh, đoàn quân của HLV Guardiola nhanh chóng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Hết Mahrez rồi Jesus có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thể ghi bàn. 

Phút 32, Man City có cơ hội rõ ràng nhất để ghi bàn nhưng Otamendi lại dứt điểm trúng xà ngang trong tình huống mà thủ thành Wildsmith của đội chủ nhà chỉ biết đứng nhìn. Liên tiếp bỏ lỡ thời cơ, Man City đành chấp nhận bị đối thủ cầm hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội lấn lướt nhưng vận may vẫn chưa song hành với họ. Phút 51, David Silva chuyền sang cánh trái cho Benjamin Mendy tung ra cú đá cực mạnh nhưng bóng tìm đến trúng xà ngang khung thành Sheffield Wednesday một lần nữa. 

Đến phút 53, Man City cuối cùng cũng có cho mình được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Mendy chuyền bóng rất hay để Aguero xoay sở rồi ra chân dứt điểm đưa bóng đập tay thủ môn Wildsmith trước khi bay vào lưới. 

Có bàn dẫn trước, Man City tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm thêm những cơ hội nâng cao cách biệt khi sức phản kháng của Sheffield Wednesday là gần như bằng không. Dù vậy, ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, các tiền đạo của đội ĐKVĐ đều bỏ lỡ đáng tiếc. 

Giành chiến thắng tối thiểu trên sân khách, Man City tiếp tục con đường trên hành trình bảo vệ chức vô địch ở FA Cup cũng như hướng tới tham vọng giành cú "ăn ba" ở mùa giải năm nay./. 

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết