Tiếng Việt | English

05/02/2023 - 01:49

Ấm áp Đêm thơ nguyên tiêu Nhịp điệu mới năm 2023

Tối 04/02, nhằm ngày 14 tháng Giêng âm lịch, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ 21 với chủ đề Nhịp điệu mới.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh - Nguyễn Tấn Quốc tặng hoa cho bạn Thanh Trúc, người diễn ngâm bài thơ Ngày Tết của nhà văn, nhà thơ Trần Bảo Định

Đêm thơ gồm 2 phần: "Xuân quê hương" và "Nhịp điệu mới" với các tác phẩm thơ phong phú về đề tài, đa dạng về thể loại của những nhà thơ, tác giả quen thuộc trong tỉnh. Phần thơ "Xuân quê hương" giới thiệu đến khách thơ những bài thơ dào dạt tình yêu dành cho quê hương, đất nước: Về Vàm Cỏ (nhà thơ Vũ Chí Thành), Ngày Tết (nhà văn, nhà thơ Trần Bảo Định), Tương tư khuya (cố nhà thơ Mặc Tuyền), Về chơi Bến Lức (nhà thơ Trần Ngọc Hưởng). 

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh tặng hoa cho bạn Thanh Trúc và bạn Lê Khâm, người diễn ngâm

"Bài học đầu cho con" của nhà thơ Nguyễn Thị Tuyết Mai mở đầu cho phần thơ Nhịp điệu mới tại Đêm thơ nguyên tiêu lần thứ 21. Sau đó là các tác phẩm: Hương mồng tơi (tác giả Nguyễn Thụy Thắm); Lời ru của mẹ, Lời ru và cánh cò (nhà thơ Võ Thanh Phong) và Viết ở Thạnh An (nhà thơ Võ Mạnh Hảo). Ngoài ra, đêm thơ còn có 1 số ca khúc của các nhạc sĩ Long An gồm nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải, nhạc sĩ Tuấn An,... 

Nhà văn, nhà thơ Nguyễn Thị Tuyết Mai (áo xanh) giao lưu cùng khách thơ trong Đêm thơ nguyên tiêu Nhịp điệu mới

Cũng tại đêm thơ nguyên tiêu, các khách thơ còn giao lưu cùng nhà văn, nhà thơ Nguyễn Thị Tuyết Mai và cùng chị chia sẻ những cảm xúc khi được vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Thông lần thứ 6 năm 2022./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết