Tiếng Việt | English

20/11/2021 - 08:02

Ấn Độ - Pháp đối thoại giải trừ quân bị, không phổ biến vũ khí hạt nhân

Ấn Độ, Pháp thảo luận về giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí liên quan đến các lĩnh vực hạt nhân, hóa học, sinh học, an ninh ngoài không gian, vũ khí thông thường và kiểm soát xuất khẩu vũ khí.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Twitter)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Twitter)

Đối thoại song phương Ấn Độ-Pháp về giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân vừa được tổ chức vào ngày 18/11 tại thủ đô Paris (Pháp).

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, phái đoàn Ấn Độ do Vụ trưởng Vụ giải trừ vũ khí và an ninh quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao dẫn đầu, trong khi phía Pháp do Vụ trưởng Vụ Chiến lược, an ninh và giải trừ vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao dẫn đầu.

Hai bên đã thảo luận các chủ đề trong chương trình nghị sự, bao gồm giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí liên quan đến các lĩnh vực hạt nhân, hóa học, sinh học, cũng như an ninh ngoài không gian, vũ khí thông thường và kiểm soát xuất khẩu vũ khí.

Một số nguồn tin tại New Delhi cho biết, Ấn Độ và Pháp gần đây tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, quốc phòng-an ninh, cũng như thương mại và đầu tư.

Đặc biệt, Ấn Độ đã ký hợp đồng mua máy bay chiến đấu Rafael của Pháp nhằm củng cố lực lượng quốc phòng, nâng cao khả năng chiến đấu của Không quân Ấn Độ, đặc biệt trong bối cảnh xung đột biên giới với Trung Quốc vẫn chưa được giải quyết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết