Tiếng Việt | English

16/05/2022 - 10:01

An toàn trên những tuyến đường quê

Diện mạo xã Long Khê, huyện Cần Đước, tỉnh Long An ngày nay có nhiều thay đổi, nhất là những tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT) được địa phương đầu tư xây dựng giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận lợi hơn. Không chỉ vậy, vào ban đêm, nhiều tuyến đường có đèn điện thắp sáng, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) nông thôn.

Nhiều công trình thắp sáng đường quê được hoàn thành đúng ý nguyện người dân xã Long Khê

Những ngày này, dọc các tuyến đường GTNT trên địa bàn xã Long Khê không còn cảnh tối tăm như trước. Nhiều con đường “tối đen như mực” trước đây nay được thắp sáng bằng hệ thống đèn điện trải dài dọc các tuyến đường. Bà Nguyễn Thị Kiều (ấp 4, xã Long Khê) phấn khởi: “Từ khi địa phương thực hiện mô hình Ánh sáng ANTT, tai nạn giao thông, trộm cắp vặt trên địa bàn giảm rõ rệt. Người dân chúng tôi mừng lắm! Việc bảo trì, giữ gìn công trình được người dân thực hiện tốt”.

Tuyến đường GTNT tại ấp 3, xã Long Khê vừa được đầu tư bêtông hóa. Để việc đi lại của người dân được an toàn hơn, xã triển khai, thực hiện mô hình Ánh sáng ANTT trên tuyến đường với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Vào ban đêm, ánh sáng 2 bên đường tạo không gian đẹp mắt, thắp sáng vùng quê yên bình.

Chị Trần Thị Thanh Hương (ấp 3, xã Long Khê) chia sẻ: “Tôi làm công nhân tại Khu công nghiệp Thuận Đạo (huyện Bến Lức). Hôm nào tăng ca, khoảng 20 giờ tôi mới về tới nhà. Trước đây, mỗi lần đi làm về trễ, tôi thường nhờ người thân ra rước vì đoạn đường gần nhà không có đèn đường, lo sợ gặp các đối tượng xấu. Hiện nay, đoạn đường này đã có đèn chiếu sáng nên tôi có thể an tâm tự chạy xe về nhà”.

Cổng an ninh, trật tự giúp phòng ngừa tội phạm

Mô hình Ánh sáng ANTT được triển khai không những góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân mà còn góp phần bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn xã. Thiếu tá Phan Anh Hào - Trưởng Công an xã Long Khê, cho biết: “Mô hình Ánh sáng ANTT xuất phát từ nhu cầu của người dân nên nhận được sự đồng thuận cao.

Bên cạnh đó, trên địa bàn xã có nhiều mô hình hiệu quả, đặc biệt là mô hình Camera an ninh với 42 mắt camera được lắp trên các tuyến đường trên địa bàn xã; Cổng ANTT; Ánh sáng văn hóa ANTT; Đường dây tố giác tội phạm; Câu lạc bộ Nhà trọ bảo đảm ANTT;... Năm 2021, Công an xã phối hợp UBMTTQ Việt Nam xã vận động xã hội hóa, tiếp tục duy trì mô hình Camera an ninh trên tuyến Đường tỉnh 835, kết quả lắp được 2 camera dùng để soi biển số xe vào ban đêm và 6 camera gắn trên các tuyến đường GTNT trên địa bàn xã. Qua đó, góp phần bảo đảm ANTT, xây dựng nông thôn mới của xã”.

Để mô hình Ánh sáng ANTT thật sự phát huy hiệu quả, thời gian tới, Công an xã Long Khê phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng, duy trì thực hiện hiệu quả và nhân rộng mô hình; đồng thời, vận động các hộ dân trên các tuyến đường tham gia vào quá trình vận hành, bảo quản để duy trì dài lâu.

Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, nhiều công trình thắp sáng đường quê được hoàn thành đúng ý nguyện người dân xã Long Khê. Việc thắp sáng đường quê theo hướng bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn ANTT, an toàn xã hội không chỉ mang lại những hiệu quả thiết thực, cuộc sống yên vui cho người dân mà còn là minh chứng khẳng định tinh thần đoàn kết, nỗ lực của người dân chung tay cùng địa phương trong xây dựng nông thôn mới./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết