Tiếng Việt | English

14/07/2023 - 10:06

Áp thấp nhiệt đới đêm nay vào Biển Đông

Dự báo hôm nay 14-7, vùng áp thấp ở khu vực phía đông Philippines mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, có khả năng đi vào Biển Đông đêm nay đến rạng sáng mai.

Vùng áp thấp khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, đêm nay đi vào Biển Đông - Ảnh: NCHMF

Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường), chiều tối 13-7, vùng áp thấp ở khu vực biển phía đông Philippines đã có dấu hiệu phát triển thêm.

Dự báo hôm nay vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đêm nay đến rạng sáng mai 15-7 có khả năng đi vào khu vực phía Đông vùng biển Bắc Biển Đông, sau đó có khả năng mạnh thêm.

"Theo số liệu hiện tại thì xác suất 70% áp thấp di chuyển lên phía bắc và vào đất liền Nam Trung Quốc, xác suất 30% di chuyển hướng về vịnh Bắc Bộ" - Tổng cục Khí tượng thủy văn thông tin.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp, kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm 14-7, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa), vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Ngày và đêm 15-7, ở vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Nam khu vực giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển 2-4m, biển động mạnh.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Từ chiều tối nay đến sáng 15-7, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 40-70mm, có nơi trên 150mm.

Khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Từ chiều 14 đến 15-7, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm tập trung vào chiều và đêm./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết