Tiếng Việt | English

27/06/2015 - 09:53

Argentina đánh bại Colombia sau loạt sút luân lưu kịch tính


Carlos Tevez sút luân lưu quyết định đưa Argentina vào bán kết Copa America. (Nguồn: DM)

Argentina đã giành quyền vào bán kết Copa America 2015 sau khi đánh bại Colombia 5-4 ở loạt sút luân lưu đầy kịch tính.

Ở loạt "đấu súng," tiền đạo Carlos Tevez được xem là người hùng của đội tuyển Argentina khi thực hiện thành công quả penalty quyết định ở lượt sút thứ 7.

Tại vòng bán kết, đối thủ của Argentina sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu Brazil - Paraguay.

Ở trận tứ kết vừa kết thúc, Argentina là đội thi đấu tốt hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành nhiều hơn so với Colombia.

Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu chính thức, những ngôi sao hàng đầu của Argentina như Lionel Messi, Angel di Maria, Carlos Tevez... đã không thể một lần sút tung lưới đối phương.

Với kết quả hòa 0-0, hai đội đã buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi (chỉ có trận chung kết là đá 120 phút).

Ở loạt luân lưu, Argentina đã giành được ưu thế rất lớn sau 4 lượt sút đầu tiên, khi vượt lên dẫn trước 4-3, nhờ các cầu thủ Messi., Garay, Banega và Lavezzi.

Tuy nhiên, ở loạt sút quyết định, Biglia bên phía Argentina đã không thể tận dụng cơ hội để kết thúc trận đấu khi cú sút của anh đưa bóng chệch khung thành, trong khi Cardona của Colombia thực hiện thành công cân bằng tỷ số 4-4.

Ở lượt thứ 6, Z​uniga bên phia Colombia lại sút hỏng 11m, nhưng Rojo của đội bóng xứ Tango cũng đã không thể tận dụng thành công khi cú đá của anh là đi đúng xà ngang đi lên trời.

Phải đến lượt sút thứ 7, trận đấu mới được an bài. Murillo của Colombia sút hỏng và Carlos Tevez đã không bỏ lỡ cơ hội để mang chiến thắng 5-4 về cho Argentina./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết