Tiếng Việt | English

03/01/2018 - 15:03

Arsenal rã rời trước trận derby

Ngoài chuyện danh dự, trận derby thành London giữa chủ nhà Arsenal và Chelsea ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) lúc 2h45 ngày 04/01 (THTT trên kênh K+PM, SCTV17, BĐTV) còn mang ý nghĩa quan trọng với cuộc đua tốp 4.

Sanchez (trá) có giúp Arsenal vượt qua hàng thủ chắc chắn của Chelsea? Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Liverpool cùng Manchester United (M.U) trong các trận đấu sớm ở vòng 22 gây nên sức ép cực lớn cho Arsenal lúc này.

Không tính đến ngôi đầu của Manchester City, các vị trí kế tiếp hiện là M.U (47 điểm), Chelsea (45 điểm), Liverpool (44 điểm) và Arsenal (38 điểm, chưa đá vòng 22). Điều đó đồng nghĩa một thất bại sẽ khiến Arsenal bị tốp 4 bỏ xa với khoảng cách 2 trận thắng. Chưa kể Tottenham với 37 điểm còn có 2 trận chưa đá. Suất Europa League thậm chí cũng có nguy cơ rời khỏi tầm tay thầy trò HLV Arsene Wenger.

May mắn cho Arsenal, đối thủ của họ lúc này lại là đội bóng các pháo thủ ít “khiếp vía” nhất trong tốp 4: Chelsea. “Giáo sư” Wenger kém thế hơn hầu hết các HLV trẻ trung, tên tuổi ở Premier League như Jose Mourinho, Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Mauricio Pochettino... chỉ có Conte là ngoại lệ. Dưới triều đại của HLV Conte, Chelsea thua 3, hòa 1 và thắng 1 trong những lần đối đầu với Arsenal. Trong trận lượt đi trên sân nhà hồi đầu mùa, Chelsea hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường đến mành lưới Petr Cech.

Thành tích đối đầu thật ra là yếu tố duy nhất giúp các CĐV Arsenal tự tin trong cuộc chiến rạng sáng mai. Họ hoàn toàn kém hơn đối thủ trong những thống kê về phong độ vào lúc này. Cụ thể, “pháo thủ” đã trải qua tháng cuối năm 2017 tồi tệ khi chỉ thắng vỏn vẹn 2 trong 7 trận ở Premier League. Đáng buồn hơn, Arsenal chỉ ghi được đúng 10 bàn thắng trong chuỗi 7 trận đó dù đối thủ của họ chỉ là những West Brom, Newcastle, Southampton...

Hàng công cùn mòn đó càng bị đánh giá thấp hơn khi chạm trán hàng phòng ngự vững chãi của Chelsea. Sau giai đoạn chuệch choạc đầu mùa, đội chủ sân Stamford Bridge phòng thủ cực kỳ ổn định trong thời gian gần đây với chuỗi 4 trận liên tiếp không thủng lưới tại Premier League. Ngoài ra, trong cả 5 cuộc đối đầu với các đội trong tốp 6, Chelsea chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn. Chấn thương kéo dài từ tháng 11 của David Luiz rốt cuộc không làm suy yếu đi sức mạnh của Chelsea khi tân binh Antonio Rudiger chơi ngày càng ổn định.

Trong khi Chelsea chỉ vắng mỗi một trụ cột là Luiz thì Arsenal vắng gần nửa đội hình chính thức vì cơn bão chấn thương. Đó là Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Sead Kolasinac bị chấn thương nặng, còn Laurent Koscielny, Nacho Monreal và Mesut Ozil cũng chưa hồi phục kịp và nhiều khả năng phải ngồi ngoài ở trận này.

Chấn thương của Kolasinac cùng Monreal khiến cầu thủ chạy cánh trái 20 tuổi Maitland-Niles có thể được ra sân đá chính ở trận này và đó có thể là một thảm họa cho Arsenal. Nói vậy bởi Maitland-Niles đã chơi rất tệ trong hai lần được đá chính gần đây. Hàng công của “pháo thủ” cũng rơi vào tình cảnh chắp vá tương tự khi HLV Wenger hoàn toàn không còn một tiền vệ tấn công lành lặn nào lúc này.

HLV Mourinho mỉa mai Paul Scholes

Sau trận thắng Everton 2-0, HLV Jose Mourinho (M.U) bất ngờ đưa ra những phát biểu đáp trả Paul Scholes - người cách đây vài ngày đã chỉ trích Pogba về việc anh không xứng đáng với số tiền M.U bỏ ra.

Hãng tin AFP dẫn lời Mourinho: “Tôi nghĩ điều duy nhất Paul Scholes làm được là chỉ trích. Tôi không nghĩ Paul Scholes bình luận mà là chỉ trích và đó là hai việc hoàn toàn khác nhau. Không phải lỗi của Pogba khi cậu ấy kiếm được nhiều tiền hơn Scholes”.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết