Tiếng Việt | English

06/06/2023 - 19:58

ASEAN Para Games 12: Điền kinh Việt Nam mang về thêm 3 HCV

Trên sân vận động quốc gia Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Võ Văn Tùng đã xuất sắc mang về tấm huy chương Vàng nội dung Đẩy tạ Nam hạng thương tật F34 với thành tích 7,3 mét.


Bảng thành tích tại ASEAN Para Games 12. (Ảnh: Hoàng Minh /TTXVN)

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã có thêm 3 huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) nhờ những màn trình diễn xuất sắc của các Vận động viên Võ Văn Tùng, Trương Bích Vân và Trịnh Công Luận.  

Trên sân vận động quốc gia Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Võ Văn Tùng đã xuất sắc mang về tấm huy chương Vàng ở nội dung Đẩy tạ Nam hạng thương tật F34 với thành tích 7,3 mét.

Trong khi đó, người đồng đội của anh là Trương Bích Vân cũng về nhất ở nội dung Đẩy tạ Nữ hạng thương tật F56, với thành tích 6,49 mét. 

Ở nội dung Ném lao hạng thương tật F56, Vận động viên Trịnh Công Luận lập chiến công với thành tích 24,49 mét. Thông số của anh hơn Vận động viên  về nhì tới 5 mét.

Như vậy, tính đến 16h30 ngày 6/6 - ngày thi đấu chính thức thứ 3 của ASEAN Para Games 12, đội tuyển Điền kinh đã đóng góp 8 huy chương Vàng cho đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

Những thành tích trước đó nhờ công của các Vận động viên  Trần Văn Nguyên (ném đĩa và ném lao hạng thương tật F40-41); Nguyễn Thị Hải (đẩy tạ và ném lao hạng thương tật F57) và Ngô Thị Lan Thanh (ném lao hạng thương tật F55).   

Tại ASEAN Para Games 11, Điền kinh đã góp tới 15 tấm huy chương Vàng vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Do đó, môn thể thao này tiếp tục được xem là "mỏ" huy chương của đoàn Việt Nam tại đại hội năm nay.

Tham gia tranh tài tại ASEAN Para Games 12 với 26 tuyển thủ, đội tuyển Điền kinh Việt Nam không đặt nặng chỉ tiêu cho các Vận động viên để tạo sự thoải mái về tinh thần.

Đội sẽ nỗ lực thi đấu tốt để ít nhất có thể tái lập thành tích giành 15 huy chương Vàng như ở ASEAN Para Games 11 tổ chức ở Indonesia tháng 8/2022./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết