Tiếng Việt | English

01/12/2016 - 14:43

ASEAN vinh danh các vận động viên Olympic và Paralympic Rio 2016

Các vận động viên tại lễ vinh danh.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 30/11, Ban Thư ký ASEAN đã tổ chức lễ vinh danh các vận động viên ASEAN thi đấu tại Olympic và Paralympic Games Rio 2016. Đại diện các phái đoàn thường trực các nước tại ASEAN và các đối tác như Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Australia và Brazil đã tham dự các sự kiện này.

Các vận động viên từ các nước thành viên ASEAN tham gia thi đấu tại Olympic và Paralympic đã mang lại niềm tự hào cho khu vực khi giành tổng cộng 49 huy chương (một nửa trong số các huy chương là từ môn cầu lông, cử tạ và Boccia). Các thành tích này đã tạo nên đỉnh cao mới cho khu vực và góp phần đưa ASEAN trở thành khu vực có năng lực cạnh tranh cao trong bản đố thể thao thế giới.

Trong bài phát biểu chào mừng, Phó Tổng thư ký ASEAN về Cộng đồng Văn hóa Xã hội, ông Vongthep Arthakaivalvatee, đã chúc mừng tất cả các vận động viên đạt huy chương và hy vọng những thành tích này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai.

Ông ghi nhận rằng thể thao đưa con người gần lại với nhau đồng thời cũng là một công cụ mạnh mẽ để thu hút, huy động và truyền cảm hứng cho cộng đồng nhằm thúc đẩy xã hội hòa nhập và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Tổng giám đốc Hội đồng thể thao quốc gia của Malaysia, ông Dato Ahmad Shapawi cho rằng tôn vinh các vận động viên là để ghi nhận niềm tự hào và khát vọng mà họ mang đến cho ASEAN trong Olympic và Paralympic Games Rio 2016. Thể thao đóng một vai trò lớn trong việc thúc đẩy sự đoàn kết, vì một ASEAN thành công hơn trong tương lai.

Thay mặt tất cả các vận động viên ASEAN, vận động viên Việt Nam đoạt huy chương vàng Olympic Hoàng Xuân Vinh phát biểu nhấn mạnh: "Mỗi cuộc thi là một cơ hội để có những người bạn mới. Tôi tin rằng chúng ta sẽ có nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai để chúng ta - ASEAN, nổi bật trên bản đồ thế giới"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết