Tiếng Việt | English

20/01/2022 - 16:40

Asian Cup nữ 2022: Thở phào khi tuyển nữ Việt Nam kịp đến Ấn Độ

18 thành viên tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ, chờ hoàn tất thủ tục gia nhập cùng những thành viên đã sang trước đó để kịp tranh tài vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 khởi tranh hôm nay.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), hôm nay, nhóm tuyển nữ Việt Nam với 18 thành viên trong đó có 14 cầu thủ đã có mặt tại Ấn Độ sau chuyến bay từ Tây Ban Nha sang.

Nhóm đông với 18 thành viên tuyển nữ Việt Nam đã đến Ấn Độ

VFF



Sau khi đến Ấn Độ, nhóm tuyển thủ này được Ban tổ chức cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh đồng thời lấy kết quả xét nghiệm PCR nhưng sáng mai (21.1) mới có kết quả.

Ngay sau khi xuống sân bay, 18 thành viên tuyển nữ Việt Nam tiếp tục di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ để đến Thành phố Pune nơi tổ chức giải. Họ sẽ phải cách ly tại khách sạn đến khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính thì mới được ghép chung sinh hoạt với nhóm 1.

Tuyển nữ Việt Nam được hỗ trợ nhập cảnh vào Ấn Độ

VFF

Theo VFF, dự kiến nhóm 1 và nhóm 2 của tuyển nữ Việt Nam chỉ có thể hội quân cùng nhau ở thời điểm cách trận đấu mở màn với Hàn Quốc vài giờ đồng hồ. Lãnh đội Trương Hải Tùng cùng HLV Mai Đức Chung đang rất nỗ lực làm việc với Ban tổ chức nước chủ nhà với hy vọng có kết quả PCR sớm để đội được hội quân sớm hơn nhằm ít nhất có 1 buổi tập

Với việc không tập luyện chung trong những ngày qua đang khiến đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn trong việc đảm bảo thể lực để có thể thi đấu. Cho đến thời điểm này, chỉ có 4 cầu thủ của nhóm 1 đang ở Ấn Độ được duy trì tập luyện đúng nghĩa, 14 cầu thủ vừa sang chỉ duy trì tập luyện trong phòng nhằm tăng cường đề kháng để sớm bình phục. Trước đó tuyển Việt Nam liên tiếp phát hiện ca nhiễm Covid-19 khi tập huấn tại Tây Ban Nha khiến kế hoạch bị đảo lộn.

HLV Mai Đức Chung không giấu được sự lo âu khi các nhóm cầu thủ bị gián đoạn việc tập luyện. Tuy nhiên, ông khẳng định, toàn đội luôn lạc quan và quyết tâm dù khó khăn vẫn phải đoàn kết vượt qua, giữ vững tinh thần, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Lịch thi đấu tuyển nữ Việt Nam ở vòng chung kết Asian Cup nữ 2022: Ở lượt đầu, tuyển nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc lúc 21 giờ ngày 21.1. Ở lượt trận thứ 2, tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản lúc 21 giờ ngày 24.1 và ở lượt trận cuối sẽ gặp Myanmar lúc 15 giờ ngày 27.1. Cả 3 trận đấu của tuyển Việt Nam được trực tiếp trên kênh VTV6, VTV5./.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết