Tiếng Việt | English

18/02/2020 - 14:44

Atletico Madrid - Liverpool: Người ổn định gặp kẻ thất thường

Trận đấu lượt đi vòng 16 đội Champions League giữa Atletico Madrid và Liverpool sẽ diễn ra lúc 3h00 ngày 19/02 theo giờ Việt Nam.

Atletico Madrid sẽ là thách thức của ĐKVĐ Liverpool ở vòng 16 đội Champions League. (Ảnh: Tribuna)
Liverpool tiếp tục duy trì phong độ bất bại ở Premier League mùa này bằng việc hạ gục Norwich 1-0 cuối tuần qua. Sadio Mane là tác giả bàn thắng duy nhất, giúp The Kop rời sân Carrow Road với trọn vẹn 3 điểm. Đó là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của thầy trò Jurgen Klopp tại Premier League.

Tuy đội chủ sân Anfield không thể tạo nên thành tích bất bại ở vòng bảng Champions League như tại giải quốc nội nhưng nhà ĐKVĐ vẫn bước vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng E. Sau thất bại 0-2 trước Napoli trong ngày ra quân, Liverpool đã giành 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Mohamed Salah là chân sút tốt nhất của Liverpool ở vòng bảng Champions League mùa này khi đóng góp 4/13 bàn thắng. Trong khi đó, cả 5 bàn thua mà The Kop phải nhận đều là khi thủ môn Alisson vắng mặt vì chấn thương và Adrian là người trấn giữ khung thành.

Ở chiều ngược lại, Atletico Madrid đã có cuộc thay máu trong hai năm gần đây. Những trụ cột từng giúp đội bóng áo sọc đỏ trắng 2 lần vào chung kết Champions League như Gabi, Diego Godin, Juanfran, Filipe Luís và đặc biệt là Antoine Griezmann đều đã ra đi.

Đội hình dự kiến Atletico Madrid - Liverpool. (Ảnh: Whoscored)
Tuy nhiên, HLV Diego Simeone vẫn còn đó và lối chơi phòng ngự phản công của Atletico Madrid vẫn như vậy. Chỉ có điều, phong độ của đội chủ sân Wanda Metropolitano không được ổn định. Thành tích của họ ở La Liga và vòng bảng Champions League là minh chứng.

Hiện tại, Atletico Madrid đang đứng thứ 4 trên BXH La Liga với 40 điểm sau 24 vòng đấu, ghi 25 bàn và thủng lưới 17 bàn. Thầy trò HLV Diego Simeone chỉ hơn Sevilla xếp thứ 5 ở chỉ số phụ và hơn Sociedad xếp thứ 8 vỏn vẹn 3 điểm.

Tại vòng bảng Champions League mùa này, đội chủ sân Wanda Metropolitano đứng nhì bảng D với 10 điểm, ghi 8 bàn và thủng lưới 5 bàn. Đáng chú ý, Atletico Madrid không thể thắng đội đầu bảng Juventus trong cả 2 lần chạm trán khi hòa 2-2 trên đất Tây Ban Nha và thua 0-1 trên đất Italia./.

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết