Tiếng Việt | English

13/06/2016 - 04:19

Ba Lan thắng tối thiểu Bắc Ireland  

Rạng sáng 13-6, trong khuôn khổ bảng C Euro 2016, Ba Lan giành chiến thắng tối thiểu trước Bắc Ireland với pha lập công của Milik ở phút 51.

 

Arkadiusz Milik ăn mừng bàn thắng vào lưới Bắc Ireland - Ảnh: REUTERS

Ba Lan, với dàn cầu thủ vượt trội so với Bắc Ireland, đã vào trận bằng cách áp đặt lối chơi, tràn sang phần sân đối phương và tổ chức tấn công khắp mặt sân. Vào thời điểm gần cuối hiệp một, thời lượng kiểm soát bóng của Ba Lan lên đến 66% với vô số pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn McGovern.

Sự chắc chắn của Krykowski và Kapustka giúp Ba Lan hoàn toàn kiểm soát được khu vực giữa sân. Và đội bóng này chủ yếu thực hiện các đợt lên bóng bên cánh phải, nơi có hai cầu thủ chơi rất ăn ý với nhau là Piszczek và Blaszczykowski. Trong khi đó, tiền đạo Lewandowski lại di chuyển rộng, kéo dãn hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho Milik dứt điểm.

Trong thế trận đội nhà tấn công dồn dập, nhịp nhàng, Milik được đồng đội nhiều lần đưa vào vị trí rất trống trải có thể dứt điểm thành bàn. Tuy nhiên, cầu thủ này tỏ ra hơi nóng vội hoặc quá cầu toàn khiến Ba Lan không thể có bàn sau 45 phút đầu tiên.

Video clip trận Ba Lan thắng Bắc Ireland 1-0 - Nguồn: VTV6

Phải đến lần dứt điểm thứ sáu trong trận, ở phút 51, Milik - tiền đạo 22 tuổi đang khoác áo Ajax - mới có thể ghi bàn, bằng một cú dứt điểm ở rìa vòng cấm. Người kiến tạo cho Milik không ai khác hơn là Blaszczykowski, bằng một đường căng ngang từ cánh phải.

Có bàn thắng, Ba Lan chủ động lùi sâu để phòng ngự trong khi HLV Michael O'Neil có vài thay đổi để tăng cường tấn công cho Bắc Ireland. Điều này giúp Bắc Ireland phần nào chơi ngang ngửa và có vài pha uy hiếp khung thành thủ môn Szczesny trong hiệp hai. Tuy nhiên, hàng thủ Ba Lan chơi khá chắc chắn và bảo toàn được tỉ số.

Trong những phút cuối trận, tận dụng các pha phản công nhanh, Ba Lan có thêm vài cơ hội nguy hiểm nhưng các cầu thủ như Milik, Krychowiak... dứt điểm ra ngoài./.

Lịch thi đấu diễn ra đêm 13/6, rạng sáng 14/6:

- 20 giờ ngày 13/6: Tây Ban Nha - Cộng hòa Séc

- 23 giờ ngày 13/6: Ireland - Thụy Điển

- 2 giờ ngày 14/6: Bỉ - Italy

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết