Tiếng Việt | English

12/07/2022 - 16:05

Bạc Liêu có mưa lớn kèm dông lốc liên tục làm sập, tốc mái hàng chục ngôi nhà

Sáng 12/07, ông Lai Thanh Ẩn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu thông tin, trong 2 ngày qua trên địa bàn tỉnh xuất hiện những trận mưa lớn kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái 25 căn nhà của người dân.

Theo thống kê, những trận mưa kèm theo dông lốc đã làm sập 9 căn nhà và tốc mái 16 căn nhà của các hộ dân ở huyện Phước Long, Hồng Dân, Đông Hải, trong đó tập trung nhiều ở huyện Phước Long với 4 căn nhà sập và 11 căn nhà tốc mái. Những trận mưa lớn kéo dài cũng đã làm cho mực nước ở các kênh, rạch vùng ngọt dâng cao có nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.


Nhà dân ở huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu bị sập do dông lốc.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn ở các địa phương xảy ra thiên tai đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp với chính quyền cơ sở xuống hiện trường, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục, sửa chữa những căn nhà bị thiệt hại nhẹ. Đối với những nhà bị thiệt hại nặng, cơ quan chức năng đang tổng hợp, đánh giá mức độ ảnh hưởng, báo cáo về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn huyện xem xét để kịp thời có giải pháp hỗ trợ khắc phục, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Để hạn chế tình trạng ngập úng ảnh hưởng đến sản xuất, nhất là sản xuất lúa ở vùng ngọt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo mở toàn bộ các cống dọc Quốc lộ 1A và hệ thống cống phân ranh để thoát nước, tiêu úng./.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết