Tiếng Việt | English

02/04/2023 - 14:50

Bạc Liêu: Người dân bắt được cá sấu nặng khoảng 20kg trước sân nhà

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, người dân ấp Cái Tràm A1 mới bắt được con cá sấu ngay trước sân nhà của một hộ dân. Hiện chưa rõ con cá sấu này từ đâu tới và vì sao đi vào được trong sân nhà dân.


Con cá sấu bị người dân bắt được vào sáng 2/4. (Ảnh: Danh Chanh Đa/TTXVN)

Sáng 2/4, ông Nhan Anh Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết, người dân ở ấp Cái Tràm A1 vừa bắt được một con cá sấu nặng khoảng 20kg.

Con cá sấu bị người dân bắt ngay trước sân nhà của một hộ dân trong ấp.

Một số người dân bắt được cá sấu cho biết, khoảng 1 giờ ngày 2/4, họ nghe tiếng chó sủa và có nhiều tiếng động lạ nên chạy ra xem thì phát hiện một con cá sấu ngay trước sân nhà một hộ dân.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, mọi người mới bắt được con cá sấu. Theo người dân địa phương, chưa rõ con cá sấu này từ đâu và vì sao đi vào được trong sân nhà.

Theo quan sát của phóng viên, con cá sấu dài khoảng 1,6m, đã bị người dân trói chặt mõm và 4 chân.

Hiện chính quyền địa phương vẫn chưa thể khẳng định con cá sấu này có phải là con cá sấu ở dưới ao cá của hộ dân Lê Vĩnh Hiệp ở ấp Cái Tràm A1 mà mấy ngày qua lực lượng chức năng và chính quyền, người dân đang tìm kiếm vây bắt hay không, do địa điểm bắt được cá sấu và ao cá cách khá xa.

Trước mắt, ngành chức năng lập biên bản vụ việc và bàn giao con cá sấu này cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh để xử lý theo các quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 25/3, khi phát hiện có cá sấu trong ao của một hộ dân tại ấp Cái Tràm A1, lực lượng chức năng địa phương phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm và người dân có kinh nghiệm, dùng các biện pháp để bắt nhưng không thành công.

Đến trưa 1/4, một người dân ấp ở ấp Cái Tràm A1 đến Ủy ban Nhân dân xã trình báo, vào tối 31/3, trong khi đi mua đồ thì phát hiện chó sủa, thấy có bóng đen ở dưới kênh gần ao nơi phát hiện cá sấu.

Người dân đã dùng điện thoại quay lại thì thấy dấu vết để lại trên bờ kênh có hình thù phần đuôi cá sấu.

Sau khi nắm được thông tin trên, Ủy ban Nhân dân xã Long Thạnh đã phát đi thông báo đến người dân trên địa bàn cảnh giác cao với cá sấu, đặc biệt ở 4 ấp lân cận là Cái Tràm A1, Hòa Linh, Phước Thạnh 1, Tân Long, vì con kênh này dẫn ra nhiều ngõ.

Khi phát hiện cá sấu, người dân cần báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý./.

Chanh Đa/vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết