Tiếng Việt | English

09/05/2022 - 15:58

Bạc Liêu tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Sáng 9/5, trong Lễ chào cờ tháng 5/2022 tại Quảng trường Hùng Vương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu đã tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu ngày càng đi vào chiều sâu; trở thành hoạt động tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các ban, ngành, đoàn thể tại Lễ chào cờ

Qua đó, có rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện nhiều mô hình, việc làm thiết thực, mang lại hiệu quả và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, qua đó đã góp phần quan trọng trong việc triển khai thực hiện đồng bộ, thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, nhất là triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp “mục tiêu kép” vừa phòng chống, dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Bạc Liêu nói riêng.

Tại buổi Lễ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu đã tuyên dương 2 tập thể là Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Bạc Liêu và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hồng Dân, cùng 4 cá nhân gồm: Bác sĩ Chuyên khoa I Đinh Xuân Phước- Trưởng khoa Nhiễm thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu; Thượng tá Lê Khánh Khang- Trưởng Ban Quân y, phòng Hậu Cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Sơn Ngọc Xuân- Trưởng Ban công tác Mặt trận, Chi hội phó Chi hội Nông dân ấp Công Điền, xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu và ông Trương Minh Dũng- Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Khóm 7, Phường 3, thành phố Bạc Liêu.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều trao bằng tuyên dương và hoa cho các tập thể, cá nhân tại Lễ tuyên dương.

Đối với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Bạc Liêu, trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua đã làm tốt vai trò nòng cốt trong lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, phối hợp với lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải, lưu thông hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch và đời sống nhân dân; kiểm soát phương tiện vận tải có mã nhận diện “luồng xanh” qua các chốt kiểm soát dịch. Tổ chức dẫn đường cho hơn 10.400 người dân Bạc Liêu gặp khó khăn đang lưu trú tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... trở về địa phương an toàn.

Còn ở Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hồng Dân, điểm nổi bật là khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Bạc Liêu, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã tích cực vận động hỗ trợ, tặng hàng trăm suất quà  cho các chị em hội viên, hộ gia đình gặp khó khăn, với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng, hỗ trợ tiêu thụ hơn 20 tấn nông sản các loại. Các chị em còn tham gia nấu ăn cho các chốt trực, các khu cách ly từ huyện đến cơ sở, đồng thời vận động hỗ trợ cho các chốt kiểm soát dịch hơn 30.000 suất ăn, với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Riêng các cá nhân được tuyên dương lần này đều là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chuyên môn nghiệp vụ; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết