Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 15:51

Bán kết cúp Quốc gia: Cơ hội lịch sử cho Hà Nội T&T và Bình Dương

Hai đội bóng có “số má” tại V-League là Hà Nội T&T và B.Bình Dương đứng trước cơ hội để lần đầu đăng quang cúp Quốc gia.

Kể từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp từ năm 2008, Hà Nội T&T chưa một lần vô địch cúp Quốc gia. Thành tích tốt nhất của đội bóng Thủ đô là vào đến trận chung kết năm 2012 (thua Sài Gòn Xuân Thành 4-1).

Tương tự là trường hợp của B.Bình Dương. Dù “làm mưa, làm gió” tại đấu trường V-League nhưng đội bóng đất Thủ Dầu chưa một lần đăng quang cúp Quốc gia. Ở mùa giải gần nhất, B.Bình Dương thất bại cay đắng 0-2 trước Hải Phòng trong trận chung kết.

Hà Nội T&T (áo vàng) đang khao khát giành cúp Quốc gia để tránh một mùa giải "trắng tay". (Ảnh: Trọng Phú)

Có thể hiểu được khát vọng vô địch cúp Quốc gia của hai “ông lớn” nói trên. Chẳng thế mà HLV Phan Thanh Hùng đã khẳng định trước trận bán kết với Hải Phòng: “Chúng tôi chỉ còn cách trận chung kết một trận đấu nữa và cả đội đang rất quyết tâm cho đấu trường này. Bây giờ, giành cúp Quốc gia là mục tiêu khả thi nhất với chúng tôi. Nên Hà Nội T&T sẽ dồn toàn lực cho sân chơi này”.

Đối thủ của Hà Nội T&T ở trận bán kết sẽ là đương kim vô địch Cúp Quốc gia – Hải Phòng. Sau những lùm xùm về nghi án tiêu cực, Hải Phòng đã không còn giữ được sức bật như đầu mùa giải. Tuy vậy cũng không thể xem thường sức mạnh của đội bóng đất Cảng.

Trước khi hành quân lên Thủ đô, HLV Trương Việt Hoàng khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ ngôi vô địch. Muốn làm được điều đó, trước hết là phải qua “ải” Hà Nội T&T. Nhưng thực tế trận đấu sẽ không dễ dàng. Ai cũng biết đội bóng Hà thành đang đạt phong độ cao. Trước khi trận đấu diễn ra, thật khó nói trước điều gì. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhất cho mục tiêu lọt vào chung kết”.

Về phía B.Bình Dương, đội bóng đất Thủ Dầu chỉ phải gặp đối thủ “nhẹ ký” hơn – Đồng Tâm Long An ở trận bán kết. Số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho đội vô địch cúp Quốc gia có thể không thấm vào đâu so với quỹ lương thưởng của B.Bình Dương. Tuy nhiên, “Chelsea Việt Nam” vẫn đang khao khát lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường này.

Mùa giải này, ĐTLA thường thi đấu rất lì lợm khi được chơi trên sân nhà. (Ảnh: Tri Thức)

Sau khi thay thế HLV Lê Thụy Hải, HLV Mai Đức Chung đang đối diện không ít khó khăn tại B.Bình Dương. Thêm một danh hiệu đồng nghĩa với vị trí của HLV người Hà Nội thêm chắc chắn trong mắt các ông chủ của Tập đoàn Becamex.

Dù được đánh giá cao hơn ĐTLA, nhưng sẽ không dễ dàng cho B.Bình Dương để có được một chiến thắng trên sân Long An. Còn nhớ ở lượt đi V-League mùa này, B.Bình Dương đã phải nhận trận thua 1-3 trên sân Long An.

Trước trận bán kết cúp Quốc gia, lãnh đạo ĐTLA cũng hứa sẽ thưởng lớn nếu đội nhà giành chiến thắng. Cụ thể, số tiền thưởng sẽ là 300 triệu tiền thắng trận bán kết và 500 triệu cho suất vào chung kết. Tổng tiền thưởng lên đến gần 1 tỉ đồng.

Với “doping tiền” như trên, chắc chắn các cầu thủ ĐTLA sẽ nhập cuộc với quyết tâm cực cao và khó có thể biết “mèo nào cắn mỉu nào”./.

Lịch thi đấu bán kết Cúp Quốc gia:

Ngày 5/8:

16h30, sân Long An: Đồng Tâm Long An – B.Bình Dương

18h30, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – Hải Phòng

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết