Tiếng Việt | English

28/12/2021 - 08:13

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 19: MU sảy chân, Tottenham mừng thầm

MU bỏ lỡ cơ hội vượt mặt West Ham và Tottenham trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau trận hoà Newcastle 1-1.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh có 3 trận đấu bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gồm: Liverpool – Leeds, Burnley – Everton và Wolves – Watford. Tuy nhiên, vị trí của các đội bóng này trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh không hề thay đổi, ngoại trừ Eveton đứng thứ 14 rơi xuống thứ 15.  

Liverpool vẫn đứng nhì bảng, Wolves vẫn đứng thứ 8, Leeds vẫn đứng thứ 16, Watford vẫn đứng thứ 17 và Burnley vẫn đứng thứ 18. Trong đó, Burnley phải gửi lời cảm ơn MU vì đã cầm hoà Newcastle 1-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 19.

Nếu giành chiến thắng trước MU, Newcastle sẽ có 13 điểm và vượt mặt Burnley ở nhóm cuối bảng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã thoát thua nhờ bàn gỡ hoà của Edinson Cavani và tình huống cột dọc cứu nguy ở cuối trận.


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 19. (Ảnh: Whoscored)

Trận hoà 1-1 trước Newcastle khiến MU lỡ cơ hội trở lại top 6 và ngậm ngùi đứng thứ 7 với 28 điểm sau 17 trận. Dù còn 2 trận chưa đấu trong tay, nhưng Quỷ đỏ đang kém vị trí top 4 của Arsenal tới 7 điểm.

West Ham vẫn giữ được vị trí top 6 nhờ hơn chỉ số phụ, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận so với MU. Tottenham hưởng lợi lớn khi giữ vững vị trí thứ 5 với 29 điểm sau 16 trận và còn 3 trận chưa đấu trong tay.

Trên đường đua vô địch, Man City vững vàng ở ngôi đầu với 47 điểm. Chelsea tận dụng thời cơ Liverpool không thi đấu để tạm thời san bằng khoảng cách điểm số, với cùng 41 điểm. Tuy nhiên, The Blues vẫn đứng thứ 3 do kém chỉ số phụ và chơi nhiều hơn 1 trận so với The Kop./.  

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết