Tiếng Việt | English

29/04/2021 - 09:07

Bảo đảm an ninh, trật tự trên Quốc lộ N2 vào dịp lễ 30/4 và 1/5

Quốc lộ (QL) N2 có chiều dài hơn 80km, dọc 2 bên đường có nhiều quán nước giải khát, cửa hàng sản xuất, kinh doanh,... Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) vào dịp lễ 30/4 và 1/5, ngành chức năng, chính quyền địa phương tập trung triển khai nhiều giải pháp hiệu quả giúp người dân về quê nghỉ lễ và lưu thông được thuận tiện, an toàn.

Đơn vị thi công đang sửa chữa cầu Bo Bo, xã Tân Long, huyện Thủ Thừa (Ảnh chụp ngày 27/4/2021)
Đơn vị thi công đang sửa chữa cầu Bo Bo, xã Tân Long, huyện Thủ Thừa (Ảnh chụp ngày 27/4/2021)

Xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa có hơn 4km tuyến QLN2 đi qua địa bàn ấp Trà Cú và Nhơn Xuyên. Dọc 2 bên đường có nhiều công ty, nhà máy và các hộ buôn bán cơm, nước giải khát. Nhờ làm tốt công tác tuần tra và trực tại các chốt dân phòng nên tình hình ANTT và TTATGT được bảo đảm.

Thông tin từ UBND xã Thuận Nghĩa Hòa, vào dịp lễ, lực lượng Công an xã, dân phòng, dân quân đẩy mạnh công tác bảo đảm ANTT, TTATGT; tích cực phối hợp cơ quan chức năng để phòng, chống ùn tắc giao thông. Chốt dân phòng của các ấp dọc QLN2 đều trực vào giờ cao điểm và ban đêm nhằm bảo đảm ANTT, TTATGT. 

Bà Nguyễn Thị Thúy, ngụ ấp Nhơn Xuyên, phấn khởi: “Từ khi thành lập chốt dân phòng đến nay, địa phương không còn xảy ra các vụ trộm cắp, gây rối trật tự hay đánh nhau”. 

“Lúc trước, mặt đường QLN2 xuống cấp nên ban đêm hay xảy ra các vụ té xe. Tuy nhiên, gần đây, đơn vị quản lý thường xuyên cho giặm vá “ổ gà” nên rất ít xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Tuy nhiên, đôi lúc cũng có vài thanh niên chạy xe nẹt pô, lạng lách nhưng được Công an xã và dân phòng nhắc nhở kịp thời. Nhiều lái xe khách đường dài và người đi xe môtô ghé uống nước yên tâm nằm nghỉ, không sợ mất tài sản” - bà Võ Thị Diễm, bán quán trên QLN2, ấp Nhơn Xuyên, thông tin.

Được biết, khu vực ấp Nhơn Xuyên hiện có nhiều doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất các mặt hàng phân bón, xay xát lúa, gạo,… Do các doanh nghiệp có số lượng công nhân không nhiều và trong công ty cũng có nhà ở cho công nhân nên tình hình ANTT khá tốt. Vào ban đêm, lực lượng chức năng thường xuyên đi tuần tra, không để xảy ra tình trạng tụ tập nhậu nhẹt, quậy phá.

Chốt dân phòng đặt tại ấp Nhơn Xuyên được thành lập từ đầu năm 2021, hàng đêm đều có dân phòng trực, phối hợp lực lượng Công an xã và bảo vệ các doanh nghiệp nhằm bảo đảm ANTT và TTATGT cho người dân sống ven tuyến đường, kịp thời cảnh báo về nguy cơ mất ATGT, góp phần giải tỏa ách tắc giao thông và bảo vệ hiện trường khi có TNGT xảy ra. 

QLN2 còn đi ngang qua địa bàn các xã: Long Thạnh, Long Thuận và Tân Long (huyện Thủ Thừa). Khu vực này có khá nhiều tuyến đường giao thông nông thôn giao cắt với QLN2. Bà Trương Thị Tài Linh, buôn bán tại ngã ba Chín Nghĩa, ấp 1, xã Long Thạnh, cho biết: “QLN2 thường xuyên được sửa chữa, góp phần bảo đảm TTATGT, ít xảy ra TNGT. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã và dân phòng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người dân sống ven đường nâng cao cảnh giác phòng, chống tội phạm”.

Được biết, trước đây, khu vực ấp 1, xã Long Thạnh tiếp giáp QLN2 thường xảy ra trộm cắp tài sản nhưng gần đây, tình hình vi phạm đã giảm hẳn, do phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát động sâu, rộng, Công an xã cắm nhiều bảng thông báo số điện thoại trực ban để người dân kịp thời phản ánh.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngoan, ngụ ấp 1, xã Tân Long, chia sẻ: “Lúc trước, ở đây có chốt dân phòng nên bảo đảm ANTT và ATGT rất tốt. Mặc dù hiện chốt dời đi chỗ khác nhưng người dân ý thức cao, cảnh giác với tội phạm, nhất là khi có sự việc trộm cắp xe môtô hay tài sản là người dân trong khu dân cư thông báo ngay cho lực lượng chức năng tham gia truy bắt”. 

Theo quan sát của phóng viên, hiện nay, trên QLN2 đoạn từ ngã ba Thạnh Hóa đến cầu Bo Bo, xã Tân Long, huyện Thủ Thừa có nhiều cầu đang được các đơn vị thi công sửa chữa, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Minh Đăng

 

Chia sẻ bài viết