Tiếng Việt | English

04/03/2021 - 10:17

Bảo đảm tiến độ công trình xây dựng

Sau tết, các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Long An bắt đầu trở lại với “guồng quay”. Công nhân (CN) lao động tất bật, phấn đấu hoàn thành công việc theo tiến độ.

Công trình Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2021

Công trình Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2021

1. Những ngày đầu năm mới, chúng tôi đến thị xã Kiến Tường và có dịp ghé công trường Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười. “Hình hài” của BV đã hình thành. Không khí lao động tất bật, nhộn nhịp hẳn. Anh Nguyễn Văn Toàn (ngụ phường 1, thị xã Kiến Tường) - CN tại công trình, chia sẻ: “Tôi làm công trình BV này cũng được 2 năm rồi. Đến nay, BV cơ bản hoàn thành khối nhà chính, chúng tôi rất phấn khởi. Mặc dù mùa này nắng gắt nhưng mọi người đều cố gắng làm tốt công việc của mình để hoàn thành theo tiến độ. Đặc biệt, người dân vùng Đồng Tháp Mười chúng tôi trông đợi BV hoàn thành từ lâu để có nơi khám, chữa bệnh hiện đại, uy tín”.

Theo đại diện nhà thầu thi công BV Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười - Đậu Hùng Cường, hiện số lượng CN đã giảm một phần so với trước tết do một số khâu trong dự án đã hoàn thành. Đơn vị cố gắng bảo đảm đúng tiến độ. Hiện nay, khối lượng đã đạt trên 90% so với hợp đồng. Chúng tôi làm luôn thứ bảy, chủ nhật và tăng cường ca đêm (khi cần thiết). Hàng tuần, nhà thầu họp với các đơn vị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ của dự án. Dự kiến trước ngày 30/4, công trình sẽ hoàn thành.

Công trình BV Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười được tỉnh đầu tư, xây dựng mới tại thị xã Kiến Tường với quy mô 250 giường (giai đoạn I) và phát triển lên 500 giường trong tương lai. Cơ sở vật chất bảo đảm đạt chuẩn, khi hoàn thành, BV đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân khu vực Đồng Tháp Mười và các địa phương lân cận, giảm tải cho các BV tuyến trên; đồng thời, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến dưới. Công trình có tổng diện tích hơn 5ha, với tổng vốn đầu tư hơn 561 tỉ đồng.

Công nhân thực hiện việc ép cọc để thực hiện gói thầu xây lắp khối nhà chính của dự án Tòa nhà khối Cơ quan 3

Công nhân thực hiện việc ép cọc để thực hiện gói thầu xây lắp khối nhà chính của dự án Tòa nhà khối Cơ quan 3

2. Rời BV Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, chúng tôi đến công trường Tòa nhà khối Cơ quan 3 nằm trong khu Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh tại TP.Tân An. Đây là công trình mới được khởi công vào cuối tháng 12/2020. Công trình thuộc nhóm B gồm phần xây dựng khối hành chính, các công trình phụ (sân đường, thoát nước, chiếu sáng, bãi đậu xe, nhà bảo vệ, cây xanh, bồn hoa, thảm cỏ) và thiết bị. Trong đó, phần xây dựng khối hành chính trên tổng diện tích khu đất hơn 9.300m2, phần diện tích sàn xây dựng hơn 15.600m2 (chưa tính phần diện tích lỗ thông tầng và diện tích sàn mái). Công trình gồm 5 tầng (1 tầng trệt, 4 tầng lầu và sàn mái). Tòa nhà khối Cơ quan 3 khi hoàn thành sẽ là trụ sở làm việc của 6 Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Phục vụ hành chính công. Dự kiến với gần 550 người làm việc tại đây. Công trình có tổng vốn đầu tư trên 240 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Hiện nay, đơn vị thi công triển khai gói xây lắp khối nhà chính với vốn hơn 133 tỉ đồng.

Anh Nguyễn Văn Hai - CN thi công công trình Tòa nhà khối Cơ quan 3, cho biết: “Chúng tôi quay lại làm từ ngày 21/02/2021. Công trình mới khởi công nên anh em động viên nhau phải cố gắng bảo đảm theo tiến độ dự án. Chúng tôi được đơn vị bố trí chỗ ăn, uống, nghỉ ngơi và thưởng theo năng lực. Điều này khích lệ anh em CN làm việc. Công việc chân tay nặng nhọc nhưng giữa tình hình dịch bệnh như thế này, có được một công việc với mức lương khá để trang trải cuộc sống, ai nấy đều vui mừng, phấn khởi”.

Đại diện Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (đơn vị thi công công trình Tòa nhà khối Cơ quan 3) - Trần Đức Tuấn cho biết: Dù mới quay lại làm việc sau kỳ nghỉ tết nhưng anh em ai nấy đều cố gắng làm việc. Chúng tôi đang ép cọc, làm các trụ để thực hiện phần xây lắp khối nhà chính. Trên công trường vẫn duy trì mỗi ngày 40 CN, lao động làm từ thứ hai đến chủ nhật. Thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức làm luôn ca 3 (ca đêm). Để bảo đảm tiến độ dự án, ngoài việc đôn đốc anh em CN, đơn vị còn thường xuyên họp với chủ đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện

Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh - Nguyễn Văn Hùng thông tin: Ban đã lên kế hoạch cụ thể để làm việc, kiểm tra, đôn đốc về tiến độ đối với các nhà thầu thi công nhằm nắm bắt, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện. Hiện nay, các công trình do Ban làm chủ đầu tư đã quay lại với guồng làm việc thông thường và theo khảo sát, anh em đều cố gắng thực hiện để dự án, công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng theo kế hoạch chung đã đề ra./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết