Tiếng Việt | English

24/01/2019 - 19:59

Báo Nhật đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trước trận tứ kết Asian Cup

Trước trận tứ kết tứ kết Asian Cup 2019 trên sân Al Maktoum giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, báo chí Nhật đã đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam trong một buổi tập. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Soccer King, trang bóng đá nổi tiếng nhất Nhật Bản, có bài đánh giá 7 điều cần biết về đội tuyển Việt Nam:

1. Đội tuyển có biệt danh "rồng vàng."

2. Hiện đang giữ ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á.

3. Giống như Nhật Bản tại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 nhờ chỉ số fair play.

4. Trong lịch sử, Nhật Bản có thành tích bất bại khi đối đầu đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam hiện tại đã có sự tiến bộ vượt bậc.

5. Đội hình tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Á lần này.

6. Soccer King đánh giá cao huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khi tạo ra thành công chưa từng có cho bóng đá Việt Nam, như đưa đội tuyển U23 lần đầu tiên vào tới trận chung kết giải vô địch U23 châu Á.

Đặc biệt, ông từng giành thắng lợi trước huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu, khi giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản trong trận đối đầu tại Đại hội thể thao châu Á vào tháng 8/2018.

Soccer King cho rằng đây không chỉ là cuộc đối đầu Việt-Nhật, mà còn là cuộc đấu trí Nhật-Hàn, hai nền bóng đá hàng đầu khu vực và luôn có sự cạnh tranh lẫn nhau.

Hai cầu thủ được Soccer King dành sự quan tâm đặc biệt là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải, hai chân sút được được ví lần lượt như Xavi và Messi của Việt Nam.

Trang bóng đá nổi tiếng khác của Nhật Bản là Goal cũng đăng tải nhiều bài viết về đội tuyển Việt Nam trước trận quyết đấu với Nhật Bản.

Theo Goal, đội tuyển Nhật Bản đang hướng tới chức vô địch châu Á lần thứ 5 sau 8 năm chờ đợi và sẽ chiến đấu hết sức mình trước đội tuyển Việt Nam.

Nhật Bản nhiều khả năng sẽ thay đổi lối chơi trong trận đấu sắp tới. Goal kỳ vọng tiền đạo nổi tiếng của Nhật Bản là Yuya Osako, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Werder Bremen của Đức sẽ lấy lại phong độ và phát huy hiệu quả trong trận gặp Việt Nam.

Goal cũng lưu ý từ vòng tứ kết, công nghệ VAR sẽ được sử dụng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết